.

Thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Thứ Ba, 02/08/2016, 14:52 [GMT+7]

Quảng Bình, ngày 15 tháng 4 năm 2016

Kính gửi: Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm

Đã hơn 40 năm chiến tranh đi qua nhưng vẫn còn để lại hậu quả và những di chứng nặng nề do chiến tranh bằng vũ khí hóa học mà quân đội Mỹ gây ra ở nước ta. Suốt trong 10 năm (1961-1971), quân đội Mỹ đã rải xuống chiến trường miền Nam Việt Nam hơn 80 triệu lít chất độc hóa học, phần lớn là chất độc da cam/dioxin, để lại tác hại vô cùng to lớn cho môi trường và sức khỏe của bao thế hệ người Việt Nam.

Hiện cả nước ước tính có khoảng 4,8 triệu người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, hàng trăm ngàn người trong số đó đã chết; hàng triệu người và con cháu của họ đang phải sống trong bệnh tật, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam gây ra.

Ở tỉnh Quảng Bình có gần 2 vạn người bị phơi nhiễm, hơn 4.000 người đã chết, gần 4.000 người được xác định bị nhiễm độc và hơn 2.000 con cháu bị di chứng hết sức nặng nề. Họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong bệnh tật và trong đời sống hàng ngày, do đó rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” với phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” và “Thương người như thể thương thân”, để thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thảm họa da cam tại Việt Nam, tôi kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm...

Hãy đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, giảm bớt sự thiếu thốn về vật chất và tinh thần để các nạn nhân da cam từng bước vượt qua bệnh tật, khó khăn vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Thay mặt UBND tỉnh, tôi chia sẻ với nỗi đau của các gia đình bị hậu quả do chất độc da cam/dioxin, đồng thời ghi nhận và chân thành cảm ơn những tấm lòng nhân ái, cao cả đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp, ủng hộ cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Bình.

Địa chỉ: Đường Phan Huy Chú, tổ dân phố 10, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Hoặc chuyển vào tài khoản: Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Bình 53110000195377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Quảng Bình.

Điện thoại liên hệ và Fax: 052.3851841.

Xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Hữu Hoài
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình