.

Tuổi trẻ huyện Quảng Trạch hành động vì nạn nhân chất độc da cam dioxin

Thứ Hai, 11/07/2016, 07:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-7, Huyện đoàn Quảng Trạch phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện tổ chức chương trình “Tuổi trẻ huyện Quảng Trạch hành động vì nạn nhân chất độc da cam”.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh; các ban, ngành địa phương; hơn 300 đoàn viên thanh niên và 100 hội viên nạn nhân chất độc da cam dioxin trong toàn huyện.

Ban tổ chức trao quà cho các nạn nhận chất độc da cam Dioxin huyện Quảng Trạch.
Ban tổ chức trao quà cho các nạn nhận chất độc da cam dioxin ở huyện Quảng Trạch.

Từ ngày 25-4-2016, Huyện đoàn Quảng Trạch và các tổ chức chính trị, đoàn thể trong toàn huyện đã phát động chương trình vận động quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam dioxin trong toàn thể hội viên và đoàn viên thanh niên. Tính đến ngày 8-7-2016, các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm đã quyên góp được gần 340 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dùng để trao tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, chia sẻ khó khăn với nạn nhân chất độc da cam dioxin.

Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã có dịp giao lưu, chia sẻ với nạn nhân chất da cam dioxin về những khó khăn mà họ gặp phải trong cuộc sống cũng như những tấm gương nạn nhân da cam vượt lên số phận.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 70 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá từ 300-500 ngàn đồng; trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Phan Thanh Khoa, xã Quảng Đông (số tiền 40 triệu đồng) và ông Nguyễn Văn Huynh, xã Cảnh Hóa (số tiền 30 triệu đồng). Đây là những nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lan Chi