.

Một tàu cá bị đâm chìm, bảy ngư dân chưa tìm được tung tích

Thứ Sáu, 08/07/2016, 14:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-7, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, một tàu cá của ngư dân thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch đã bị đâm chìm trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) từ ngày 4-7 nhưng cho đến nay vẫn chưa có tung tích gì của bảy ngư dân trên tàu.

Tàu cá của ngư dân Cảnh Dương vươn khơi bám biển.
Tàu cá của ngư dân Cảnh Dương vươn khơi bám biển.

Theo thông tin này, tàu bị tông chìm mang số hiệu QB 93917 TS của anh Hoàng Mạnh Lâm, 29 tuổi, trú tại thôn Yên Hải. Tàu của anh Lâm có tất cả bảy ngư dân, ra khơi từ ngày 29-6-2016. Bảy ngư dân trên tàu ngoài thuyền trưởng Lâm còn có Phạm Thanh Long (sinh năm 1977), Đậu Ngọc Sơn (sinh năm 1972), Đậu Sơn Lâm (sinh năm 1974), Nguyễn Khánh Duy (sinh năm 1990), Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1996), Nguyễn Bá Lộc (sinh năm 1996).

Người nhà của thuyền trưởng Lâm cho biết, vào 17 giờ ngày 4-7-2016, gia đình nhận được tin tàu bị tông chìm từ một người tự xưng đang làm cho một công ty bảo hiểm tàu cá tại Thành phố Hồ Chí Minh. Người này nói vừa nhận được cuộc gọi qua máy điện đàm của một ngư dân trên tàu QB 93917 TS cho biết tàu cá đã bị tàu hàng của Philippines tông chìm tại vùng biển Quảng Trị. Cả bảy ngư dân trên tàu được tàu hàng này đưa lên tàu, sau đó mượn máy điện đàm gọi về nhờ báo tin với gia đình. Từ đó đến nay đã sang ngày thứ năm, gia đình các ngư dân không có thêm bất cứ thông tin gì khác về tung tích người thân của mình.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, hiện đơn vị đã tìm cách liên lạc tìm tung tích của các ngư dân trên tàu cá QB 93917 TS. Đơn vị cũng đã báo lên Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, đề nghị cấp trên nhờ đại sứ quán Việt Nam tại Philippines hỗ trợ tìm thông tin về chiếc tàu hàng được cho là đã đâm tàu cá, tuy nhiên hiện chưa có phản hồi.

Lan Chi