.

Thành lập Công đoàn Giáo dục thị xã Ba Đồn

Thứ Tư, 04/02/2015, 14:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Công đoàn Giáo dục thị xã Ba Đồn đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020.

Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục thị xã Ba Đồn khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt tại đại hội.
Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục thị xã Ba Đồn khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt tại đại hội.

Công đoàn Giáo dục thị xã Ba Đồn được chia tách từ Công đoàn Giáo dục huyện Quảng Trạch. Từ khi chia tách cho đến nay, hoạt động công đoàn không ngừng được củng cố. Các cuộc vận động lớn do ngành phát động đều được các công đoàn cơ sở trong toàn ngành hưởng ứng tích cực như cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Dạy tốt, học tốt", "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện một cách nghiêm túc và có chất lượng, vì vậy chất lượng giáo dục toàn ngành ngày càng được nâng lên rõ rệt. Từ các phong trào thi đua đã có 1.124 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng, đem lại hiệu quả thiết thực trong các giờ dạy.

Bên cạnh việc dạy tốt, học tốt, công đoàn ngành luôn chăm lo đến các chế độ và chính sách đối với nhà giáo và lao động, như thực hiện đầy đủ chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ có liên quan đến lao động nữ; tổ chức thăm hỏi 974 người với số tiền trên 136 triệu đồng; đóng góp xây dựng Quỹ phát triển kinh tế gia đình với số tiền trên 311 triệu đồng. Qua đó đã giúp đỡ cho hàng trăm cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống...

Đại hội đã bầu ban chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí; bầu đoàn đại biểu gồm 25 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn thị xã Ba Đồn nhiệm kỳ 2015-2020.

P.V