.

Tập trung chăm lo Tết cho CNLĐ nghèo

Thứ Tư, 04/02/2015, 07:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Mỗi dịp Tết đến, xuân về, hòa chung không khí phấn khởi mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Ất Mùi, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: chăm lo đời sống cho công nhân lao động, thăm hỏi, hỗ trợ các phần quà nhân dịp đón Tết Ất Mùi, để giúp cho CNLĐ được đón một cái Tết đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.

Năm 2014 là một năm tình hình kinh tế, xã hội trong nước nói chung, tỉnh ta nói riêng phải chịu tác động không nhỏ từ nền kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động. Vì thế, tình hình đời sống, việc làm, thu nhập của CNLĐ, nhất là CNLĐ trong các doanh nghiệp đã khó nay lại càng khó khăn hơn.

Trước thực trạng trên, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn khảo sát, nắm lại tình hình đời sống người lao động, đặc biệt là lao động tại các doanh nghiệp đang gặp khó khăn để cùng bàn bạc với người sử dụng lao động giải quyết những yêu cầu chính đáng cho người lao động, tìm giải pháp ổn định sản xuất.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tuyên truyền, vận động để người lao động hiểu và chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp nhằm tạo sự thống nhất về quan điểm vượt khó tìm kiếm việc làm, nâng cao năng suất lao động, thực hành tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, tạo sự ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp nói chung. Ngoài ra, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, quan tâm chăm lo bảo đảm đời sống cho CNVCLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng đã được các cấp công đoàn tích cực thực hiện. 

Để tiếp tục thực hiện chức năng đại diện bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, ngay từ đầu năm 2015, trên cơ sở trích từ nguồn hoạt động thường xuyên, LĐLĐ tỉnh đã họp, bình xét và trợ cấp 506 suất quà với tổng trị giá 237 triệu đồng thăm CNVCLĐ. Trong đó, 220 suất hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, 77 suất hỗ trợ gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư và hải quân, hỗ trợ 77 đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá đánh bắt xa bờ và 132 áo phao cho 11 tàu cá đánh bắt xa bờ.

Đặc biệt, trong những ngày đầu năm mới 2015 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, các cấp công đoàn trong tỉnh đã động viên các gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho họ kịp đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, giúp họ có chỗ ở ổn định hơn, khang trang hơn.                                

P.V-Xuân Hạnh