Tạm dừng xét hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Cập nhật lúc 10:22, Thứ Sáu, 14/12/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được ý kiến phản ánh của bạn đọc về việc đề nghị tỉnh tiếp tục triển khai xét hồ sơ đối tượng bị nhiễm chất độc da cam để bảo đảm quyền lợi cho người có công.

Vấn đề bạn đọc phản ánh, Sở Lao động-Thương binh-Xã hội (LĐTBXH) trả lời như sau: Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13, ngày 16-7-2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-9-2012 đã sửa đổi, bổ sung các quy định về việc giải quyết chế độ chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (người dân thường gọi là chất độc da cam - PV).

Tuy nhiên, đến nay Chính phủ và Bộ LĐTBXH chưa ban hành nghị định và thông tư hướng dẫn cụ thể về đối tượng, điều kiện, thủ tục hồ sơ theo quy định mới nên chưa có cơ sở triển khai thực hiện.

Riêng hiện nay tại Sở LĐTBXH đang tồn đọng hơn 700 bộ hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đã giám định, nhưng phải chờ hướng dẫn quy định mới về mặt thủ tục mới được giải quyết.

Trước vấn đề trên, Sở LĐTBXH đã báo cáo và đề nghị Bộ LĐTBXH sớm có văn bản phù hợp với thực tế để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc này.

                                                                     Phòng Bạn đọc
 

,
.
.
.