.

Samuel L. Jackson: Ngôi sao thân thiện

Thứ Ba, 01/03/2016, 15:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Khi đoàn làm phim "Kong: Skull Island" kết thúc những cảnh quay cuối cùng tại Quảng Bình, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với Samuel L. Jackson cùng các đồng nghiệp của ông. So với những hình ảnh mà ngôi sao gạo cội này thủ vai trong các bộ phim nổi tiếng, ngoài đời, Samuel L. Jackson nhìn trẻ trung và thân thiện.

Samuel L. Jackson chuyện trò với người hâm mộ nhỏ tuổi.
Samuel L. Jackson chuyện trò với người hâm mộ nhỏ tuổi.

Một trong những bộ phim được kênh truyền hình Cinemax phát nhiều lần, trong đó lần gần nhất là vào tháng 1-2015  do Samuel L. Jackson và Ben Afflect thủ vai chính, đó là  "Changing Lane" (Chuyển làn). Đây là tác phẩm điện ảnh mà bên cạnh những tình tiết gay cấn là triết lý nhân sinh vô cùng sâu sắc. Bên cạnh tài tử đẹp trai Ben Afflect, Samuel L. Jackson (sinh năm 1948) với vẻ ngoài thô ráp đã thể hiện xuất sắc vai người đàn ông đang loay hoay tháo gỡ những bi kịch của đời mình trong nỗi giận dữ và mỏi mệt. Cùng với bộ phim này, Samuel L. Jackson có mặt trong hàng trăm bộ phim khác, đưa ông trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hollywood và thế giới.

Khi đoàn làm phim Kong: Skull Island có mặt tại Quảng Bình, những khán giả mê điện ảnh dễ dàng nhận ra ông giữa những ngôi sao nổi tiếng cùng tham gia bộ phim. Trang phục giản dị với nụ cười ấm áp, thân thiện, Samuel L. Jackson tạo cảm giác gần gũi với những người xung quanh. Để thuận tiện cho những cảnh quay tại các địa danh của huyện Minh Hoá, Samuel L. Jackson cùng các đồng nghiệp đã nghỉ tại Phong Nha Lake House (xã Hưng Trạch, Bố Trạch) trong thời gian quay phim tại đây.

Viết lưu niệm và ký tặng người hâm mộ
Viết lưu niệm và ký tặng người hâm mộ

Kết thúc những cảnh quay tại Quảng Bình, tối 25-2, Samuel L. Jackson và một số bạn diễn, nhân viên đoàn làm phim đã ăn tối tại đây. Họ cùng chuyện trò rất thoải mái và vui vẻ. Khi một số người hâm mộ muốn trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm, nam diễn viên nổi tiếng tỏ thái độ rất vui lòng. Đáp lại câu nói của một người hâm mộ, rằng: "Tôi biết ông là một diễn viên nổi tiếng và tôi rất thích những bộ phim ông đóng!", Samuel L. Jackson mỉm cười "Tôi rất vui khi nghe bạn nói thế. Cảm ơn bạn rất nhiều!".

Xen giữa những câu chuyện, Samuel L. Jackson luôn sẵn sàng tạo dáng để chụp ảnh cùng người hâm mộ. Và trong sự ngạc nhiên của mọi người, ông rời bàn ăn của mình để tiếp tục chuyện trò với một khá giả nhỏ tuổi. Ông mở ipad của mình và hỏi xem khán giả nọ có muốn xem những hình ảnh trong các bộ phim ông từng đóng không. Đó là các bộ phim như Iron man, Star Wars... Kết thúc câu chuyện, ông đã viết những dòng lưu niệm, ký vào sổ tay người hâm mộ và không quên "Hẹn gặp lại bạn ở nước Mỹ"!

Chị Phan Thị Hồng Thắm, chủ nhân của Phong Nha Lake House cho biết: Những ngày lưu trú tại đây, các thành viên đoàn làm phim, dù lý do an ninh nên hạn chế sự tiếp xúc, nhưng mọi người vẫn rất cởi mở khi trò chuyện với người hâm mộ. Riêng Samuel L. Jackson vẫn thường vui vẻ tạo dáng khi người hâm mộ đề nghị được chụp ảnh cùng. Samuel L. Jackson ăn chay và các món yêu thích của ông là gỏi xoài, trà gừng, rau củ kho tộ...

Trước khi chia tay, nhận túi trà gừng, quà tặng của chị Thắm, Samuel L. Jackson rất cảm động và không quên nói lời cảm ơn mọi người.

Vì yêu cầu không được tiết lộ nội dung và các nhân vật của bộ phim, nên đến thời điểm này, người hâm mộ cũng chỉ biết Samuel L. Jackson đóng một vai quan trọng trong phim Kong: Skull Island. Hy vọng vào năm 2017, khi bộ phim ra mắt, khán giả Việt Nam nói chung và người hâm mộ Quảng Bình nói riêng, sẽ được gặp lại Samuel L. Jackson, ngôi sao điện ảnh với nụ cười thân thiện đến từ nước Mỹ và ghi dấu hình ảnh của mình tại vùng đất Quảng Bình.

Diệp Đồng