.

Phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2015

Thứ Bảy, 17/10/2015, 13:02 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 16-10, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” (2000-2015) và phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2015.
 
Tham dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh; đại diện Thường trực các huyện, thị, thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” giai đoạn 2000-2015.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” giai đoạn 2000-2015.

Theo báo cáo của Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh, trong 15 năm qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã nhận được sự tham gia ủng hộ từ các nguồn lực với tổng số tiền trên 282 tỷ đồng. Từ tất cả các nguồn lực, toàn tỉnh đã xây dựng và sửa chữa 13.264 nhà ở cho hộ nghèo, trong đó, xây mới và sửa chữa 10.628 nhà đại đoàn kết, 3.296 nhà ở theo chương trình 30a, 167/CP và 100 nhà chống lũ.

Có thể khẳng định, từ nguồn kinh phí của Quỹ "Vì người nghèo", hàng ngàn nhà ở cho hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới, hàng trăm lượt hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất, nhiều trẻ em nghèo có thêm điều kiện được cắp sách đến trường, nhiều người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí, tạo nguồn động lực quý giá để họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh xuống còn 7,93% (năm 2015).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác chăm lo cho người nghèo. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động.

Gắn việc thực hiện cuộc vận động với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình an sinh xã hội khác. Tập trung nhân rộng các mô hình xóa đói, giảm nghèo, tăng đầu tư cho phát triển sản xuất, đẩy mạnh phong trào giúp nhau thoát nghèo bền vững. Mặt trận và các tổ chức thành viên cần tăng cường đổi mới phương thức huy động bằng nhiều hình thức, nhiều nguồn lực, quản lý chi phải minh bạch, hiệu quả, chặt chẽ, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

Để tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh có chương trình, kế hoạch và bằng những việc làm cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo công tác giảm nghèo; chăm lo hơn nữa đến người nghèo, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho người nghèo, từng bước thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững...

Tại buổi lễ phát động, có 61 cơ quan, đơn vị đã ủng hộ tiền mặt và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 6,9 tỷ đồng. Nhân dịp này, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” giai đoạn 2000-2015.

Đ.Vân