.

Gặp mặt cán bộ Hội LHPN qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Thứ Sáu, 16/10/2015, 10:25 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 15-10, Hội LHPN tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ Hội qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2015). Tham dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và các sở, ban, ngành liên quan.
Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ” cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phong trào bình đẳng giới và sự phát triển phụ nữ.
Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào bình đẳng giới và sự phát triển phụ nữ.
Trải qua 85 xây dựng và trưởng thành, các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức, hướng dẫn và vận động các tầng lớp phụ nữ tích cực học tập, công tác, lao động sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội LHPN các cấp đã hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua và cuộc vận động lớn của Hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và sự tiến bộ của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trên tất cả các lĩnh vực.
 
Trên các cương vị công tác, đội ngũ cán bộ Hội đã và đang thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, năng động, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ, đồng thời mang những kiến nghị, đề xuất chính đáng của chị em phụ nữ với các cấp, các ngành liên quan nhằm góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho chị em.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ Hội LHPN qua các thời kỳ đối với phong trào phụ nữ nói riêng và quá trình xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh nói chung.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp Hội LHPN tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, khắc phục tình trạng “hành chính hóa”, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, thực hiện tốt vai trò đại diện quyền làm chủ của phụ nữ; tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, chú trọng bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ Hội các cấp…
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ” cho 6 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào bình đẳng giới và sự phát triển phụ nữ trong thời gian qua.
 
Lan Chi