.

Hội thảo đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

Thứ Sáu, 16/10/2015, 14:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 15-10, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với Trường Đại học Quảng Bình và Hội Tin học Quảng Bình tổ chức hội thảo đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo các đại biểu đã lắng nghe 6 tham luận tập trung vào các vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: thực trạng và định hướng an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; thực trạng và một số vấn đề về phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực công nghệ cao; tăng cường công tác đảm bảo bí mật Nhà nước khi ứng dụng công nghệ thông tin-viễn thông; các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin; giám sát tài nguyên tập trung.

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước về công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Đưa ra thực trạng và các giải pháp an toàn, an ninh thông tin đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan, trường học, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai và ứng dụng các giải pháp toàn, an ninh thông tin góp phần phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh-quốc phòng ở địa phương.

P.V