.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra trong tháng 9-2014

Thứ Năm, 07/08/2014, 15:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-8, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình lần thứ II tổ chức phiên họp cuối cùng xem xét lại toàn diện công tác chuẩn bị cho đại hội dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9-2014. Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số họp bàn phiên họp cuối cùng.
Phiên họp của Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình.

Đại hội dự kiến có 185 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 2,2 vạn đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh; khoảng 100 khách mời Trung ương và địa phương, diễn ra trong thời gian 2 ngày 9 và 10-9 tại thành phố Đồng Hới.

Đại hội xem xét, đánh giá lại phong trào thi đua và kết quả thực hiện công tác dân tộc của tỉnh trong 5 năm qua; biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong sự phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại đại hội sẽ có 3 tập thể, 5 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; UBND tỉnh cũng có quyết định khen thưởng 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích trong sự phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo đại hội đã có những ý kiến đóng góp lần cuối về công tác chuẩn bị; chương trình đại hội; dự kiến phân công Đoàn chủ tịch điều hành đại hội; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; riêng dự thảo báo cáo chính trị đại hội sẽ gửi cho các thành viên trong Ban chỉ đạo góp ý và tập hợp cho Tiểu ban soạn thảo trước ngày 12-8.

Kết luận tại hội nghị đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần làm việc khẩn trương của các thành viên trong Ban chỉ đạo, đồng thời nhấn mạnh, cơ quan thường trực cần hoàn thiện báo cáo chính trị sớm sau khi tổng hợp những ý kiến góp ý bổ sung; xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về chương trình truyền hình trực tiếp đại hội; Sở Tài chính phối hợp với Ban Dân tộc xem xét lại số lượng đại biểu để bố trí lại nguồn kinh phí hợp lý cho đại hội; cần bảo đảm tuyệt đối vấn đề đi lại, ăn ở, sức khỏe cho đại biểu...

T.Long