.

Lãnh đạo NATO, Liên minh châu Âu ký thỏa thuận hợp tác phòng thủ

Thứ Bảy, 09/07/2016, 14:50 [GMT+7]

AP đưa tin, lãnh đạo các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) đã ký một “thỏa thuận lịch sử,” theo đó đẩy mạnh sự hợp tác về phòng thủ trước những thách thức mới.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. (Nguồn: Reuters)
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. (Nguồn: Reuters)

Thỏa thuận trên được ký ngày 8-7 tại thủ đô Warsaw (Ba Lan) ngay trước thềm khai mạc hội nghị thượng đỉnh NATO cũng tại thủ đô này nhằm thể hiện sự đoàn kết của thế giới phương Tây trong việc đối phó với những mối đe dọa đến từ phía Đông và Nam.

Thỏa thuận trên do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker ký.

Ông Stoltenberg nhận định đây là một “thỏa thuận lịch sử”, tạo ra “sự thúc đẩy mới” cho mối quan hệ đối tác EU-NATO trong nỗ lực chống "chiến tranh lai," các cuộc tấn công mạng và hạn chế làn sóng người di cư trái phép.

Chiến tranh lai là cuộc chiến trong đó một nước sẽ tập trung lực lượng để tấn công khu vực mục tiêu và tiến hành tấn công mạng nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của đối phương.

Theo Vietnam+