.

Tăng cường quản lý giá cả thị trường trên địa bàn thành phố

Thứ Sáu, 23/05/2014, 08:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm tăng cường công tác quản lý giá cả thị trường trong mùa du lịch năm 2014, TP. Đồng Hới đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành ra quân kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Theo đó, các đoàn đã đến kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, phí và lệ phí của các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch và các điểm thu phí, lệ phí như: nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ vỉa hè, các bãi tắm biển, các chợ và một số điểm trông giữ xe.

Đặc biệt, xác định chợ Đồng Hới là trung tâm thương mại lớn của thành phố nên đoàn đã phối hợp kiểm tra chặt chẽ và nghiêm túc. Qua kết quả kiểm tra, kiểm soát tại chợ Đồng Hới cho thấy, hầu hết các tiểu thương kinh doanh trong đình chợ với các ngành hàng như: quần áo, mỹ phẩm, đồ điện gia dụng... đã chấp hành nghiêm chỉnh việc niêm yết công khai giá các sản phẩm và bán đúng theo giá đã niêm yết. Tuy nhiên, vẫn còn một số ngành hàng và điểm thu phí, lệ phí tại chợ như: hàng hoa quả, hàng hải sản khô, điểm trông giữ xe... chưa thực hiện việc niêm yết giá cả hàng hóa hoặc thực hiện nhưng chưa rõ ràng và minh bạch nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiến hành kiểm tra, kiểm soát, đoàn đã hướng dẫn, nhắc nhở Ban quản lý chợ Đồng Hới đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho tiểu thương các ngành hàng về luật giá, phí, lệ phí, việc niêm yết giá, bán theo giá đã niêm yết...

Theo kế hoạch của TP. Đồng Hới, từ đầu tháng 4 đến hết tháng 9-2014, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố sẽ tiếp tục mở các đợt kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn, nhất là ở các tuyến phố và các điểm tập trung đông khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm.

P.V