.

Tập huấn biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối kháng tự vệ trong thương mại quốc tế

Thứ Tư, 21/05/2014, 13:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhằm tiếp tục phổ biến kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho giai đoạn tiếp theo khi Việt Nam hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, sáng 21-5, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phối hợp với văn phòng Cục Xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng và Sở Công thương Quảng Bình tổ chức khoá bồi dưỡng nâng cao về biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối kháng tự vệ trong thương mại quốc tế.
 
 
Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Năm 2006, Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), đây là cơ hội lớn lớn nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế. Tận dụng được cơ hội sẽ tạo ra thế và lực mới để vượt qua và đẩy lùi thách thức, tạo ra cơ hội mới lớn hơn. Ngược lại, không tận dụng được cơ hội, thách thức sẽ lấn át, cơ hội sẽ mất đi, thách thức sẽ chuyển thành những khó khăn dài hạn rất khó khắc phục.
 
Tại buổi tập huấn, các học viên là cán bộ, công chức công tác tại các sở, ban, ngành, các tổ chức kinh tế, các hiệp hội ngành hàng, phòng kinh tế các huyện và cán bộ của các doanh nghiệp trong tỉnh đã được nghe các chuyên gia kinh tế đầu ngành của Bộ Công thương trao đổi về các biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp và biện pháp đối kháng tự vệ trong thương mại quốc tế.
 
Cách vận dụng và ứng xử của Việt Nam cho từng ngành hàng như nông sản, thuỷ hải sản, dệt may, đồ gỗ… ở các thị trường chủ lực như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc. Thực tế sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại ở Việt Nam và trên thế giới; giới thiệu hệ thống cảnh báo sớm dành cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu; các vụ kiện liên quan đến phòng vệ thương mại, điển hình của Việt Nam trong thời gian qua…
 
T.H