.

Giáo dục nghề nghiệp theo phương pháp Active Learning của Nhật Bản

Thứ Năm, 19/10/2017, 09:28 [GMT+7]

Quest Career 2017 - sự kiện giáo dục nghề nghiệp theo phương pháp Active Learning đến từ Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 5-11 tới tại Trường đại học Hà Nội.

(Nguồn: Vietnam+)
(Nguồn: Vietnam+)

Đây là lần thứ 3, Quest Career được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015.

"Quest Career in Ha Noi 2017" được ​ tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên Việt Nam nâng cao hiểu biết và kỹ năng khi được tiếp xúc với những vấn đề thực tế của các doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần cung cấp cơ hội việc làm hiệu quả hơn cho học sinh, sinh viên.

Trong sự kiện lần này, các diễn giả đến từ bốn công ty Nhật Bản Inoac, Acecook Viet Nam, Credit SaiSon, Daiwa House Industry sẽ chia sẻ với khoảng 300 sinh viên Việt Nam về môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đại diện Đội dự án Quest Carrer cho biết hiện số lượng người Việt Nam học tiếng Nhật đang tăng cao, cùng với luồng gió đầu tư mạnh đến Đông Nam Á từ các doanh nghiệp Nhật Bản, khiến cơ hội việc làm cũng theo đó mà được mở rộng hơn, do vậy sự kiện này hy vọng sẽ tạo nền móng cho các hoạt động tuyển dụng và phát triển nghề nghiệp tại đây.

Trong khuôn khổ sự kiện, các sinh viên sẽ lập nhóm, cùng giải quyết thử thách được đưa ra, và thuyết trình về bản kế hoạch với các nhà doanh nhân bằng tiếng Nhật.

Nhóm có đề án tốt nhất sẽ được giải thưởng là một chuyến đi thực tập tại Nhật Bản. Ngoài ra, các đội thắng cuộc ở của từng công ty sẽ nhận được khóa thực tập trong hai công ty Nhật Bản tại Việt Nam.

Dự kiến, khóa thực tập tại Nhật Bản sẽ diễn ra vào tháng 2-2018.

Hạn cuối nhận đăng ký tham dự cuộc thi là vào ngày 20-10. Thí sinh có thể tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến cuộc thi tại địa chỉ www.questcareer.net.

Theo Tuấn Nghĩa (Vietnam+)