.

94 đoàn tham dự Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc

Thứ Tư, 13/04/2016, 21:56 [GMT+7]

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên và học sinh toàn quốc nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán.

  Học sinh tham dự Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2015 (ảnh: Internet)
    Học sinh tham dự Olympic Toán học sinh viên         và học sinh toàn quốc năm 2015 (ảnh: Internet)

Sáng 12-4, tại Trường đại học Quy Nhơn, Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam khai mạc kỳ thi Olympic Toán sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2016.

Tham dự kỳ thi này có 94 đoàn với hơn 700 sinh viên, học sinh đến từ các học viện, trường đại học, cao đẳng và các trường THPT chuyên trong cả nước. Kỳ thi Olympic Toán sinh viên và học sinh toàn quốc là một hoạt động thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với các trường đại học tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán.

Trong khuôn khổ kỳ thi, Ban tổ chức còn phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức ngày hội “Học sinh, sinh viên Toán học với tình yêu biển, đảo Tổ quốc”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, định hướng hành động của học sinh, sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là bảo vệ chủ quyền biển, đảo./.

Theo CTV Xuân Nguyên/VOV-Miền Trung