.

Nguyễn Thế Quỳnh được vào đội tuyển chính thức tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2016

Thứ Tư, 06/04/2016, 18:49 [GMT+7]
(QBĐT) - Sau một thời gian ôn luyện, trong kỳ thi chọn đội tuyển chính thức vừa qua, Nguyễn Thế Quỳnh (học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp) đã xuất sắc vượt lên xếp thứ 6 trên tổng số 40 học sinh của đội dự tuyển. Em là một trong 8 học sinh của đội tuyển chính thức tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2016 được tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc).
 
Nguyễn Thế Quỳnh đã đạt giải nhì tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12, năm học 2015-2016 và là một trong hai học sinh của tỉnh ta được Bộ Giáo dục - Đào tạo chọn vào đội dự tuyển Olympic Vật lý Quốc tế (em Hồ Anh Tiến vào đội dự tuyển Toán). 
 
Theo thông tin từ lãnh đạo Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, tối 5-4-2016, Nguyễn Thế Quỳnh đã lên đường ra Hà Nội tập trung đội tuyển để sang Hồng Kông tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế vào trung tuần tháng 4 này.
 
Được biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên trong quá trình ôn luyện, nhà trường cũng như lãnh đạo tỉnh luôn theo sát động viên, hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần để em yên tâm, nỗ lực hết mình cho kỳ thi. 
Nội Hà