.

Truyền thông về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ Hai, 17/10/2016, 16:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-10, Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh phối hợp với Đoàn Trường trung cấp Y tế Quảng Bình tổ chức cuộc diễu hành, cổ động tuyền truyền về vấn đề giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10) năm 2016.

Đoàn diễu hành, tuyên truyền tại huyện Bố Trạch
Đoàn diễu hành, tuyên truyền tại huyện Bố Trạch.

Cuộc diễu hành nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các cá nhân, đơn vị cung cấp dịch vụ y tế và toàn xã hội về tầm quan trọng của việc nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái; hướng đến một xã hội bình đẳng, ngăn chặn lựa chọn giới tính khi sinh và phân biệt đối xử về giới. Mặt khác, huy động sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là các cặp vợ chồng mới kết hôn và trẻ em gái vị thành niên. Đây là nhân tố tích cực cho việc thay đổi tư duy và thực hành của người dân không lựa chọn giới tính khi sinh và không phân biệt đối xử về giới.

Các thông điệp trong chiến dịch tuyên truyền gồm: Đầu tư cho trẻ em vị thành niên là đầu tư cho sự phát triển bền vững; hãy để trẻ em gái được học tập, chăm sóc sức khỏe và không bị bạo hành; hãy để trẻ em gái vị thành niên được hưởng các quyền của mình, được hiện thực hóa mong ước của các em và thay đổi thế giới của chúng ta; thực hiện bình đẳng giới góp phần bảo đảm cân bằng giới tính khi sinh; hãy để việc sinh con trai, con gái theo cách tự nhiên; không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi.

Ngoài cuộc diễu hành tuyên truyền giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trên các trục đường chính của thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn thì Chi cục Dân số -KHHGĐ tỉnh còn phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Đồng Hới treo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về các hoạt động nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trên các trục đường chính của thành phố.

T. Hoa