.

Quảng Trạch: Hơn 1.000 thùng mì tôm cứu trợ đến với người dân vùng ngập lũ

Thứ Bảy, 15/10/2016, 20:48 [GMT+7]
(QBĐT) - Trên tinh thần "quyết không để dân chịu đói", ngay trong chiều 15-10, huyện Quảng Trạch đã huy động tất cả các loại phương tiện vận chuyển hơn 1.000 thùng mì tôm để hỗ trợ cho bà con những vùng bị lũ ngập sâu...
 
 
 
 
Tính đến 18 giờ ngày 15 - 10, nhiều khu vực trên địa bàn Quảng Trạch vẫn chìm trong nước lũ.
Tính đến 18 giờ ngày 15-10, nhiều khu vực trên địa bàn Quảng Trạch vẫn chìm trong nước lũ.
Chiều 15-10, tại các khu vực bị ngập sâu trên địa bàn huyện Quảng Trạch như: Quảng Thanh, Phù Hóa, Quảng Trường, Cảnh Hóa nước lũ đã bắt đầu rút, tuy nhiên vẫn còn mưa lớn khiến nhiều vùng vẫn chìm trong biển nước.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, tính đến 18 giờ chiều nay, mực nước đã rút được từ 1m-1,5m, nhưng ở các thôn Phù Ninh, Tân An (xã Quảng Thanh), Kinh Nhuận, Thượng Thọ, Vĩnh Thọ (xã Cảnh Hóa); Thuận Hòa (Quảng Trường) và xã Phù Hóa vẫn ngập trong lũ từ 2m-2,5m, có nơi vẫn ngập trên 3m. Phương tiện tiếp cận các khu vực ngập lũ sâu chủ yếu là xuồng chèo tay của các địa phương và bo-bo của lực lượng công an, quân sự. 
Mặc dù nước lũ đã rút, một số vùng vẫn ngập sâu từ 2 - 3m
Mặc dù nước lũ đã rút, một số vùng vẫn ngập sâu.
Nhằm cứu trợ những hộ dân trong khu vực ngập lũ, huyện Quảng Trạch đã huy động các loại xe chuyên dụng chở hơn 1.000 thùng mì tôm cứu trợ đến các đầu mối dọc Quốc lộ 12A từ xã Quảng Thanh lên xã Cảnh Hóa.
 
Từ đây, hàng hóa cứu trợ sẽ được các địa phương, lực lượng chức năng chuyển lên xuồng và đưa đến các hộ dân trong vùng ngập lũ. 
Huyện Quảng Trạch đã vận chuyển hơn 1.000 thùng mì tôm cứu trợ cho bà con vùng lũ
Huyện Quảng Trạch đã vận chuyển hơn 1.000 thùng mì tôm cứu trợ cho bà con vùng lũ.
Hàng cứu trợ được tập kết về trụ sở UBND xã Cảnh Hóa
Hàng cứu trợ được tập kết về trụ sở UBND xã Cảnh Hóa.
Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho hay, do mưa lớn và lũ lên quá nhanh khiến nhiều vùng bị cô lập nhưng với quyết tâm không để dân chịu đói, huyện đã huy động tất cả các phương tiện, nhân lực, vật lực nhằm hỗ trợ cho bà con vùng lũ.
 
Ngay trong sáng mai, các chuyến hàng cứu trợ như mì tôm, nước uống sẽ tiếp tục được chuyển tới tận tay bà con.
Tuyến Quốc lộ 12A nhiều đoạn vẫn ngập sâu trong nước lũ
Tuyến Quốc lộ 12A nhiều đoạn vẫn ngập sâu trong nước lũ.
Hiện trên địa bàn toàn huyện Quảng Trạch bị cúp điện toàn diện. Các tuyến đường liên xã Cảnh Hóa đi Phù Hóa; tuyến đường từ Quảng Thanh-Quảng Phương-Quảng Lưu-Quảng Thạch; tuyến Quảng Phú-Quảng Kim-Quảng Hợp và tuyến Quảng Tùng-Quảng Châu-Quảng Hợp bị chia cắt nhiều đoạn.
 
Lũ lụt đã làm sạt lở, cuốn trôi nhiều tuyến đường giao thông, thủy lợi và nhiều công trình hạ tầng khác bị hư hỏng nặng.
 
X.Phú