.

Nối dài các hoạt động cứu trợ trên địa bàn

Thứ Bảy, 22/10/2016, 19:14 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong các ngày hôm qua và hôm nay (22-10), nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân tiếp tục các hoạt động quyên góp, trao quà hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn Quảng Bình.
 

. Trước những thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt vừa qua, Báo Quảng Bình đã tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh. 

 Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Q. Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ gia đình chị Võ Thị Lài (thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh).
                  Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Q. Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ gia đình chị Võ Thị Lài                       (thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh).
Thông qua Báo Quảng Bình, Công ty cổ phần Austdoor Nghệ An đã hỗ trợ 21 gia đình trên địa bàn tỉnh có người thân không may bị thiệt mạng.
 
Chiều hôm nay (22-10), đoàn công tác của Báo Quảng Bình do đồng chí Hoàng Hữu Thái, Q. Tổng Biên tập làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình các nạn nhân: Võ Thị Lài (xã Võ Ninh), Hà Xuân Thanh (xã Hàm Ninh), Trần Ngọc Hoa (Gia Ninh), Đặng Thị Thu Hương (thị trấn Quán Hàu) ở huyện Quảng Ninh và Bùi Văn Sự (xã Lộc Ninh), Lê Thị Thanh Tâm (xã Đức Ninh) ở TP. Đồng Hới.
 Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Q. Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ gia đình anh Bùi Văn Sự (thôn 2, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới)
               Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Q. Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ gia đình anh Bùi Văn Sự                     (thôn 2, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới)
Tại những nơi đến thăm, sau khi chia sẻ khó khăn, mất mát và động viên những gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, đồng chí Q. Tổng Biên tập Báo Quảng Bình đã trao số tiền 1,5 triệu đồng hỗ trợ cho mỗi gia đình.
 
Báo Quảng Bình sẽ tiếp tục đến thăm và trao hỗ trợ những gia đình có người thiệt mạng trong lũ còn lại trên địa bàn tỉnh vào thời gian sớm nhất.
Hương Trà
 
 
. Sáng nay (22-10), Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Biên phòng và các nhà hảo tâm thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng 300 suất quà cho bà con nhân dân vùng lũ ở xã Minh Hóa (huyện Minh Hóa) và xã Phong Hóa, Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa).
Đại diện lãnh đạo Báo Biên phòng trao quà cho bà con vùng lũ xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa.
Đại diện lãnh đạo Báo Biên phòng trao quà cho bà con vùng lũ xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa.
Trong đó, xã Minh Hóa có 200 suất; xã Phong Hóa và Mai Hóa mỗi xã 50 suất. Mỗi suất quà gồm có 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm.
 
Trước đó, 2 đơn vị này cũng đã đến thăm và tặng 300 suất quà gồm gạo, mỳ tôm và nhu yếu phẩm cho bà con xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
 
Tổng trị giá các mặt hàng cứu trợ của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Biên phòng và các nhà hảo tâm thành phố Hà Nội là 12 tấn gạo và 500 thùng mì tôm với số tiền trên 200 triệu đồng.
 
P.V
 
. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, từ ngày 18 đến ngày 21-10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp nhận được 1 tỷ 952 triệu đồng từ các đơn vị, tổ chức trong toàn quốc gửi về.
 Thời gian tới, Liên đoàn lao động tỉnh sẽ tiếp tục trao số quà và tiền hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức cho đoàn viên, người lao động, người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt.
    Thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục trao số quà và tiền hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức cho đoàn viên,          người lao động, người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt.
Cụ thể, các đơn vị đã hỗ trợ gồm: Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động: 680 triệu đồng; Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: 200 triệu đồng; Công ty TNHH Thiên Ân Dược - chi nhánh Bắc Ninh cùng các nhà hảo tâm xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội: 307 triệu đồng (2.700 thùng mỳ tôm, 600 bộ quần áo, 01 tấn gạo); Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng: 50 triệu đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La: 50 triệu đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên: 150 triệu đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế: 15 triệu đồng; Tổng Công ty cổ phần nước giải khát, Bia rượu Hà Nội: 100 triệu đồng; Công ty Xăng dầu Việt Nam: 400 triệu đồng.
 
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong thời gian sớm nhất sẽ tiếp tục trao số quà, tiền hỗ trợ này đến tận tay các đoàn viên, người lao động và người dân trong tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng của lũ lụt.
 
Đ.Nguyệt

. Hôm qua (21-10), Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã trao 100 suất quà cho người dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua tại xã Quảng Hòa (TX. Ba Đồn) và xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch). 
 
 Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng trong cơn lũ vừa qua.
Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng trong cơn lũ vừa qua.
Tại đây, đoàn đã trực tiếp trao 50 suất quà cho người dân bị ngập lụt nặng ở xã Quảng Hòa và 50 suất cho xã Phù Hóa. 
 
Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn, bao gồm: 1 yến gạo, chăn ấm, dầu ăn. Đây là những món quà thiết thực, thể hiện tấm lòng của cán bộ, công nhân viên chức Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, nhằm chia sẻ khó khăn đối với người dân bị thiệt hại nặng trong cơn lũ vừa qua. 
 
Dương Công Hợp
 

. Ngày 21-10, Công ty TNHH Đức Thành (Tây Ninh) đã phối hợp với Báo Tuổi trẻ trao 500 suất quà cho người dân vùng lũ xã Mai Thủy và Phú Thủy (Lệ Thủy).

Đại diện công ty TNHH Đức Thành trao quà cho người dân vùng lũ xã Mai Thủy (Lệ Thủy).
Đại diện công ty TNHH Đức Thành trao quà cho người dân vùng lũ xã Mai Thủy (Lệ Thủy).

Trong tổng số 500 suất quà được trao lần này, người dân xã Mai Thủy được nhận 200 suất và người dân xã Phú Thủy được nhận 300 suất. Mỗi suất trị giá 250 ngàn đồng, bao gồm: chăn, gạo, dầu ăn, nước mắm...

Ông Đào Thật, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đức Thành cho biết, đây là những phần quà nhỏ nhưng là sự sẻ chia của tập thể cán bộ, công nhân viên công ty đối với người dân vùng lũ Lệ Thủy, nhằm động viên người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Lan Chi

. Hôm qua (21-10), Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã đi thăm và hỗ trợ gia đình hội viên CCB bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua.
Đồng chí Trần Văn Bường đến thắp hương, thăm hỏi, động viên gia đình CCB Nguyễn Văn Thường ở xã Quảng Thuận (TX Ba Đồn) có con và cháu bị mất trong đợt lũ vừa qua.
Đại diện Hội CCB tỉnh đến thắp hương, thăm hỏi, động viên gia đình CCB Nguyễn Văn Thường ở xã Quảng Thuận (TX Ba Đồn) có con và cháu bị mất trong đợt lũ vừa qua.
Hội đã đến thăm gia đình các hội viên CCB bị chết và có con bị chết do lũ lụt, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình hội viên bị chết 2 triệu đồng và gia đình hội viên có con, cháu bị chết 1 triệu đồng.
 
Đợt lũ lịch sử tháng 10-2016 đã làm cho nhân dân tỉnh ta nói chung và gia đình cán bộ hội viên CCB nói riêng nhiều thiệt hại nặng nề. Toàn tỉnh, có 2 hội viên CCB, 3 con và cháu của CCB bị chết do lũ cuốn, 11 người bị thương; nhiều trang trại, gia trại, cơ sở sản xuất kinh doanh của CCB bị lũ tàn phá; tài sản thiệt hại ước tính trên 21 tỷ đồng.
 
Để động viên, chia sẻ những đau thương, mất mát nói trên, Thường trực Hội CCB tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến các địa bàn bị tổn thất và thiệt hại nặng như xã Tân Hóa (Minh Hóa), huyện Quảng Trạch, Quảng Ninh, thị xã Ba Đồn để thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn.
 
Cũng trong dịp này, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã quyên góp được 50 triệu đồng, đến thăm và ủng hộ Hội CCB Quảng Bình vượt qua khó khăn. 
 
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  Đ.V

. Ngày 21-10, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và Báo Tiền Phong đã trao tận tay nhiều phần quà cho người bị thiệt hại do lũ lụt tại thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, huyện Tuyên Hóa.

Ông Ngô Tuấn Toàn, đại diện lãnh đạo Cty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trao quà cho ngư dân bị hư hại tàu cá.
Ông Ngô Tuấn Toàn, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trao quà cho ngư dân bị hư hại tàu cá.

Tại xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch), đoàn đã trao 18 phần quà, mỗi suất 10 triệu đồng cho chủ nhân 18 tàu cá bị chìm, hư hỏng nặng trong cơn lũ vừa qua.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tiếp tục đến thăm, động viên, chia buồn với các gia đình có thiệt hại về người tại phường Quảng Thuận, xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn) và các gia đình có nhà bị sập tại thôn Xuân Canh (xã Thuận Hóa), thôn Đồng Lâm (xã Đức Hóa) của huyện Tuyên Hóa. Mỗi trường hợp được trao tặng số tiền 10 triệu đồng.

Dịp này, đoàn công tác cũng tặng 45 phần quà (mỗi suất 3 triệu đồng) cho các cựu TNXP tại thị xã Ba Đồn và TP. Đồng Hới bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Ông Ngô Tuấn Toàn, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn cho biết, đợt này, Phúc Sơn mang số quà trị giá gần 1 tỷ đồng hỗ trợ các trường hợp bị thiệt hại do lũ lụt tại Quảng Bình.

H.L

. Hôm nay (22-10), Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện và tặng quà cho nhân dân thôn Đông Dương, xã Quảng Phương và thôn 2, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch.

Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân Đông Dương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân Đông Dương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch

Các bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng suất quà 200.000 đồng cho 400 người có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em, các gia đình chính sách, người có công, người bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho 10 hộ dân bị thiệt hại nặng, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Được biết, ngay sau khi trận lũ lịch sử vừa xảy ra, BCH Công đoàn Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba – Đồng Hới đã phát động trong toàn thể đoàn viên công đoàn, mỗi người ủng hộ tối thiểu một ngày lương.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2016 với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng” do Bộ Y tế và Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.

D.H

. Ngày  21- 10, Quỹ tấm lòng nhân ái, Phuc's Fond có trụ sở tại Huế đã đến thăm và trao 200 suất cho bà con vùng lũ xã Thượng Hóa và Tân Hóa của huyện Minh Hóa.

Đại diện quỹ tấm lòng nhân ái, Phuc's Fond trao quà cho người dân xã Tân Hóa.
Đại diện quỹ tấm lòng nhân ái, Phuc's Fond trao quà cho người dân xã Tân Hóa.

Mỗi suất quà gồm 300 nghìn đồng tiền mặt, 1 bao gạo 10kg, 2 thùng mỳ tôm, 1kg đường, 1 chai nước mắm, 1 chai xì dầu, 1 lít dầu ăn, 1 cái chăn bông, 3 lon cá hộp, 1 chiếc chậu rửa và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm khác.

Ngoài ra, Phuc's Fond còn trao hàng chục suất quà đặc biệt cho hàng chục gia đình bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua.

Tổng trị giá hàng và quà cứu trợ lần này khoảng 200 triệu đồng.

Quỹ tấm lòng nhân ái, Phuc's Fond do anh Nguyễn Quang Phục (52 tuổi, quê ở Huế, hiện sinh sống và dạy học tiểu học tại Na Uy) sáng lập năm 1991. Năm 2013, Phuc's Fond được công nhận là một tổ chức từ thiện phi chính phủ, tôn giáo và được hoạt động độc lập trong khuôn khổ pháp luật.

Trước đó, phóng viên Báo Quảng Bình đã kết nối và làm công tác tiền trạo để quỹ tấm lòng nhân ái, Phuc's Fond đến trao và tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Minh Hóa.

Xuân Vương

. Hôm nay (22-10), Công ty cổ phần  Sao Việt- đại lý độc quyền của Tập đoàn Austdoor tại Quảng Bình, đã đến thăm và hỗ trợ người dân 4 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Thừa Thiên-Huế.

Đại diện Công ty Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sao Việt thăm gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng do mưa lũ.
Đại diện Công ty cổ phần Sao Việt thăm gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng do mưa lũ.

Tại Quảng Bình, sau khi trao quà hỗ trợ cho 100 hộ dân bị ảnh hưởng do lũ tại xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh), đại diện công ty đã đến thăm gia đình em Phạm Hoàng Thương (tiểu khu 9, thị trấn Hoàn Lão) và em Dương Văn Thế (thôn 3, xã Đồng Trạch), là các nạn nhân bị thiệt mạng do đợt mưa lũ vừa qua.

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sao Việt thông qua Báo Quảng Bình trao gửi 19 suất quà cho các nạn nhân còn lại bị thiệt hại do mưa lũ
Công ty cổ phần Sao Việt thông qua Báo Quảng Bình trao gửi 19 suất quà cho các nạn nhân bị thiệt mạng do mưa lũ còn lại 

Ngoài 2 trường hợp trực tiếp đến thăm, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sao Việt thông qua Báo Quảng Bình trao gửi 19 suất quà cho 19 nạn nhân bị thiệt mạng do mưa lũ còn lại; mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Th.Hải

. Báo Dân trí đã đến thăm hỏi và trao tặng 44 triệu đồng cho 22 gia đình có người chết trong đợt lũ vừa qua, mỗi suất quà là 2 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong trong lũ.
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong trong lũ.

Trong đó, huyện Bố Trạch có 5 trường hợp, thị xã Ba Đồn 5 trường hợp, huyện Lệ Thủy 3 trường hợp, huyện Quảng Ninh 4 trường hợp, thành phố Đồng Hới 2 trường hợp, huyện Minh Hóa 2 trường hợp và 1 trường hợp ở huyện Quảng Trạch.

Tại những nơi đến thăm, đại diện Báo Dân trí đã chia sẻ, động viên các gia đình có người gặp nạn cố gắng vượt qua những khó khăn, mất mát.

Xuân Vương

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về:

Báo Quảng Bình, địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới

Điện thoại: 0523.822.529; 0523.850.609; Di động: 0915.272.957, 0903.487.377


hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình

số TK: 10401 000000 5829 - Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.