.

Chung tay hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Năm, 20/10/2016, 18:10 [GMT+7]
(QBĐT) -  Trong các ngày hôm qua và hôm nay (20-10), nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân tiếp tục các hoạt động quyên góp, trao quà hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn Quảng Bình.
 
Đồng chí Lê Công Hữu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và đại diện Ngân hàng BIDV Quảng Bình trao quà hỗ trợ bà con xã Quảng Thủy.
Đồng chí Lê Công Hữu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và đại diện Ngân hàng BIDV Quảng Bình trao quà hỗ trợ bà con xã Quảng Thủy.
 

. Hôm nay (20-10), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao tận tay hơn 430 suất quà cho người dân vùng lũ ở các huyện Quảng Ninh, Minh Hóa, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.

 

Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tặng quà cho bàn con xã Lâm Hóa
Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tặng quà cho bàn con xã Lâm Hóa
Tại Lâm Hóa, đoàn đã trao 20 suất quà cho 20 gia đình đặc biệt khó khăn. Mỗi suất 1 triệu đồng, gồm 500 nghìn tiền mặt và một số nhu yếu phẩm cần thiết. Đến thăm xã Hương Hóa, đoàn trao 140 suất quà bao gồm mỳ tôm, nước uống, sách vở, áo quần... và 10 suất (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 10 hộ gia đình khó khăn tại đây.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt – Phó Bí Thư Thành Đoàn Hà Nội trao quà cho bà con nhân dân vùng lũ
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Phó Bí Thư Thành Đoàn Hà Nội trao quà cho bà con nhân dân vùng lũ
Cùng ngày, đoàn cũng đã trao 200 thùng nước uống, 60 thùng mì tôm, 20.000 vở học sinh và 59 suất quà là 200 ngàn đồng tiền mặt cho các em học sinh và người dân phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn); trao tặng 3 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho các đối tượng là thân nhân người bị thiệt mạng, gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong lũ và đối tượng thanh niên tham gia hoạt động cứu trợ lũ lụt bị chấn thương trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà cho người dân phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho người dân phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn.

Ngoài ra, để kịp thời chia sẻ những khó khăn trước mắt với người dân xã Hải Ninh (Quảng Ninh), đoàn đã trao thêm 210 thùng mì tôm, 200 suất quà và 40 thùng nước cho bà con chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ trên địa bàn xã.

Tổng giá trị của đợt trao quà lần này là hơn 400 triệu đồng.

Lan Chi - Hương Trà

. Hôm qua (19-10), Đảng ủy Khối Doanh nghiệp phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư-Phát triển Quảng Bình và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương chi nhánh Quảng Bình đến thăm và tặng quà cho người dân xã Quảng Thủy, Quảng Tiên (thị xã Bà Đồn) và xã An Thủy (huyện Lệ Thủy).
Đồng chí Lê Công Hữu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và đại diện Ngân hàng Vietcombank trao quà hỗ trợ bà con xã An Thủy.
  Đồng chí Lê Công Hữu, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và đại diện Vietcombank trao quà hỗ trợ người dân         xã An Thủy.
Tại các nơi đến thăm, sau khi thăm hỏi, động viên bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, các đơn vị phối hợp đã trao 500 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng, tổng trị giá 250 triệu đồng.
H.Tr

. Ngày 19-10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm hỏi, trao quà cho các gia đình có người thân bị tử vong trong đợt lũ vừa qua.

 Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thắp hương chia buồn với cho gia đình cháu Lê Thị Thanh Tâm.
   Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thắp hương chia buồn với gia đình             cháu Lê Thị Thanh Tâm.
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đoàn đã đến thăm hỏi 2 gia đình: cháu Lê Thị Thanh Tâm - thôn Đức Thuỷ, xã Đức Ninh và Bùi Văn Sự - thôn 2, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới (bị chết đuối) và trao cho mỗi gia đình 1 suất quà, trị giá 5.000.000 đồng.
 
Được biết, vào chiều ngày 14-10, em Lê Thị Thanh Tâm, học sinh lớp 11, trường THPT Đào Duy Từ trong lúc đi học về thì bị nước lũ cuốn trôi. Nạn nhân Bùi Văn Sự, trong lúc đang chống lũ tại gia đình, do nước lên nhanh và chảy xiết anh đã bị trượt chân theo dòng nước lũ.
 
Trước đó, ngày 18-10, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao số tiền hỗ trợ 5.000.000 đồng/1 suất cho 2 gia đình có nạn nhân bị chết do lũ cuốn tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.
 
Đ.Nguyệt
. Chiều nay (20-10), đoàn cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cứu trợ cho người dân xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy.
Cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC trao quà cứu trợ cho người dân vùng lũ xã Hồng Thủy (Lệ Thủy).
Cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Tập đoàn FLC trao quà cứu trợ cho người dân vùng lũ xã Hồng Thủy (Lệ Thủy).
Có 300 suất quà đã được trao cho các hộ dân trong xã. Trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng gồm gạo, nước lọc, các loại thuốc chữa bệnh ngoài da, chăn màn, gối, dầu ăn…
 
Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Đối ngoại của Tập đoàn FLC cho biết: Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là những thông tin phản ánh kịp thời, chính xác về tình hình thiệt hại do mưa lũ trên Báo Quảng Bình, lãnh đạo Tập đoàn đã vận động cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị nhanh chóng quyên góp nhằm giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.
 
Đợt này, trên địa bàn Quảng Bình, Tập đoàn FLC tiến hành hỗ trợ 1.000 suất quà, trị giá 500 ngàn đồng/suất.
Nguyễn Hoàng 
 
 
. Sáng nay (20-10), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)-Chi nhánh Bắc Quảng Bình đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người chết và mất tích trong lũ trên địa bàn Bắc Quảng Bình.
Đại diện lãnh đạo BIDV Bắc Quảng Bình trao tiền hỗ trợ gia đình các nạn nhân có người chết và mất tích trên địa bàn Bắc Quảng Bình.
    Đại diện lãnh đạo BIDV Bắc Quảng Bình trao tiền hỗ trợ gia đình các nạn nhân có người chết và mất tích trên địa bàn       Bắc Quảng Bình.

Cụ thể, BIDV Bắc Quảng Bình đã trực tiếp đến trao tiền hỗ trợ cho 10 gia đình có người chết và mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua tại các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa và thị xã Ba đồn. Mỗi suất quà trị giá 10 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số tiền này được trích từ quỹ phúc lợi của BIDV Bắc Quảng Bình, nhằm chia sẻ và động viên các gia đình vượt qua mất mát, đau thương để sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, trong đợt mưa lũ lần này, BIDV đã dành gần 2,9 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào và chính quyền các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai. Trong đó, tập trung vào công tác thăm hỏi các gia đình có người chết, mất tích và chịu ảnh hưởng nặng nề sau mưa lũ; hỗ trợ nguồn kinh phí để chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại sau lũ như xử lý công tác vệ sinh, môi trường, sớm ổn định đời sống của bà con nhân dân các vùng bị ngập lụt.

                                                                                                                                                                        Lan Chi

. Thống kê của Ban Cứu trợ lụt bão của huyện Lệ Thủy đến trưa ngày 20-10-2016 cho biết: Đã có 26 đoàn cứu trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đăng ký, thực hiện việc hỗ trợ người dân trong huyện bị thiệt hại do mưa lũ.
Người dân vùng lũ Lệ Thủy tiếp nhận những phần quà cứu trợ đầu tiên của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
     Người dân vùng lũ Lệ Thủy tiếp nhận những phần quà cứu trợ đầu tiên từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm            trong và ngoài tỉnh.
Tổng số tiền cứu trợ là hơn 1,8 tỷ đồng gồm tiền mặt và các loại nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày của người dân như gạo, mì tôm, nước uống,…
 
Trên cơ sở thông báo, đăng ký của các đoàn cứu trợ và thống kê của Ban Cứu trợ lụt bão huyện Lệ Thủy, toàn huyện có 8 xã gồm Xuân Thủy, Lộc Thủy, Sơn Thủy, An Thủy, Phong Thủy và các xã miền núi Kim Thủy, Ngân Thủy, Lâm Thủy người dân đã nhận được những phần quà cứu trợ đầu tiên.
Hàng trăm sinh viên Trường Đại học Kinh tế Huế tình nguyện tham gia làm vệ sinh sau lũ tại các trục đường trung tâm thị trấn Kiến Giang.
     Hàng trăm sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế tình nguyện tham gia làm vệ sinh sau lũ tại các trục đường trung tâm        thị trấn Kiến Giang.
Các hoạt động cứu trợ nhằm giúp người dân bị thiệt hại do mưa lũ khắc phục khó khăn, sớm ổn định đời sống và công tác vệ sinh môi trường sau lũ vẫn đang tiếp tục được chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm tích cực triển khai.

Nguyễn Hoàng

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về:

Báo Quảng Bình, địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới

Điện thoại: 0523.822.529; 0523.850.609; Di động: 0915.272.957, 0903.487.377


hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình

số TK: 10401 000000 5829 - Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.