.

Khánh thành công trình nhà điều hành và hội trường Trung tâm bán trú cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Thứ Sáu, 21/02/2014, 08:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19- 2, tại tổ dân phố 10, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiến hành lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà điều hành và hội trường Trung tâm bán trú cho NNCĐDC/Dioxin. Tham dự có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Dự án xây dựng Trung tâm bán trú cho NNCĐDC được Trung ương Hội NNCĐDC/Dioxin Việt Nam, UBND tỉnh chấp thuận với kinh phí đầu tư trên 16 tỷ đồng. Trung tâm bao gồm các hạng mục: nhà điều hành và hội trường, nhà điều dưỡng, nhà tẩy độc, khu đào tạo nghề, nhà ở cho nạn nhân đặc biệt...

Công trình nhà điều hành và hội trường là một trong những hạng mục chính của dự án gồm 2 tầng, 400m2 sàn sử dụng, tổng kinh phí trên 2.610 triệu đồng; trong đó Hội CCB của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ 2 tỷ đồng.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng nhà điều hành tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh trong việc đón tiếp nạn nhân đến điều trị phục hồi chức năng, học nghề, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, giao lưu, vui chơi, giải trí. Tất cả các hạng mục còn lại tiếp tục được đầu tư xây dựng đến năm 2019 thì hoàn chỉnh. Trung tâm bán trú cho NNCĐDC/Dioxin trong tương lai sẽ trở thành mái nhà chung cho NNCĐDC, người tàn tật.

Nhân dịp này, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao 10 suất quà cho 10 nạn nhân CĐDC (trị giá 1 triệu đồng/suất).

T. Long- Cẩm Vân