.

Huyện ủy Quảng Ninh: Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2017

Thứ Sáu, 20/01/2017, 07:48 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 19-1, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
 
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh khen tặng các tổ chức cơ sở đảng TSVM tiêu biểu năm 2016.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh khen tặng các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016.
Năm 2016, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết năm 2016 của Huyện ủy về nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng; đặc biệt là việc chỉ đạo thực hiện nghị quyết của Huyện ủy về tập trung ổn định tình hình để khởi công dự án FLC tại Hải Ninh và đã đạt được một số kết quả quan trọng.
 
Qua đánh giá, phân loại, Đảng bộ huyện có 25 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 3 đảng bộ và 2 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Công tác kết nạp đảng viên bảo đảm nguyên tắc, thủ tục, tiêu chuẩn, do đó toàn huyện đã kết nạp được 267 đảng viên, đạt 100,8% kế hoạch.
 
Huyện ủy cũng đã kịp thời xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát. Trong năm, đã kiểm tra 80 tổ chức đảng và 767 đảng viên (tăng 17 tổ chức đảng và 118 đảng viên so cùng kỳ); giám sát 67 tổ chức đảng và 613 đảng viên (tăng 16 tổ chức đảng và 74 đảng viên so cùng kỳ).
 
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2017, cấp uỷ đảng các cấp huyện Quảng Ninh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu thực hiện toàn diện các chương trình trọng điểm, chương trình hành động và các nghị quyết chuyên đề của Huyện uỷ cụ thể hoá nghị quyết đại hội Đảng các cấp, gắn với việc phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.
 
Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt công tác vận động quần chúng của Đảng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động, ổn định tình hình để tiếp tục triển khai dự án FLC; huy động các nguồn lực để tiếp tục xây dựng nông thôn mới, khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra, ổn định sản xuất và đời sống nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là các địa bàn trọng điểm, biên giới; đồng thời, tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, nhất là ma túy và những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân.
 
Hương Trà