.

Các đơn vị gặp mặt báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Thứ Sáu, 20/01/2017, 07:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn.

* Ngày 19-1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Đồng Hới tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn nhân dịp xuân mới Đinh Dậu 2017. Tham dự có đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy và lãnh đạo UBND TP.

Lãnh đạo thành phố Đồng Hới gặp mặt các cơ quan báo chí
Lãnh đạo TP. Đồng Hới gặp mặt các cơ quan báo chí.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND TP. đã thông báo cho các cơ quan thông tấn, báo chí và đội ngũ phóng viên về một số kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội TP. năm 2016. Mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sự cố ô nhiễm môi trường biển và thiên tai nhưng về cơ bản các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của TP. được giữ vững ổn định và tăng trưởng, trong đó ấn tượng nhất là lần đầu tiên thu ngân sách trên địa bàn vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng.

Để tiếp tục xây dựng Đồng Hới trở thành TP. du lịch theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. lần thứ XX đã xác định, trong điều kiện bị ảnh hưởng nặng nề do sự cố ô nhiễm môi trường biển, TP. Đồng Hới mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh vùng đất và con người TP. Trong thời gian tới tập trung quảng bá Tuần lễ Văn hóa-Du lịch TP., tạo điểm nhấn quan trọng cho TP. nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung nhằm phục hồi, ổn định, phát triển ngành du lịch.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP., đồng chí Bí thư Thành ủy ghi nhận những đóng góp quan trọng của lực lượng báo chí đối với sự phát triển TP, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, an khang đến đội ngũ báo chí và gia đình nhân dịp xuân mới 2017.

T.Long

* Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cũng đã tổ chức gặp mặt báo chí đầu xuân Đinh Dậu 2017. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-Truyền thông; đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đánh giá khái quát những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và công tác tuyên truyền năm 2016.
 
Theo đó, năm qua, lực lượng BĐBP tỉnh đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành chức năng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên hai tuyến biên giới, góp phần ổn định chính trị, duy trì và nâng cao đời sống cho người dân cả về tinh thần lẫn vật chất; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng khu vực phòng thủ, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.
 
Về một số nội dung cần phối hợp tuyên truyền trong năm 2017, BĐBP tỉnh xác định: tiếp tục thực hiện các biện pháp chủ động nắm bắt tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên tuyến biên giới; thực hiện tốt các biện pháp công tác nghiệp vụ cơ bản, nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình và phối hợp với các lực lượng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; đẩy mạnh công tác đối ngoại biên phòng; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng; xây dựng tổ chức Đảng, đơn vị trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; quan tâm nêu gương người tốt việc tốt, điển hình trong thực hiện nhiệm vụ;…
 
Nguyễn Hoàng
 
* Trước đó, Sở Nông nghiệp-PTNT đã có buổi gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn. 
a
Sở Nông nghiệp-PTNT gặp mặt báo chí.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT đã thông báo khái quát những kết quả đạt được của ngành Nông nghiệp trong năm 2016 và mục tiêu phấn đấu năm 2017.

Năm 2016, toàn tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: hiện tượng El-nino kéo dài, hạn hán gay gắt, ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây nên, lũ lụt liên tiếp xảy ra…, thế nhưng, được sự quan tâm giúp đỡ tích cực của các bộ, ban, ngành Trung ương, của tỉnh và sự nỗ lực của nhân dân nên ngành Nông nghiệp-PTNT đạt được nhiều thành tựu quan trọng về sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nổi bật là sản lượng lương thực đạt 30,5 vạn tấn, cao nhất từ trước đến nay.

Nhìn chung, ngành Nông nghiệp đang phát triển theo hướng hàng hoá, giá trị. Việc chú trọng dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất, đưa cơ giới hoá vào sản xuất... đã và đang được nhiều địa phương, nông dân mạnh dạn thực hiện. Đối với lĩnh vực lâm nghiệp, công tác quản lý bảo vệ rừng được các lực lượng chức năng, các địa phương chỉ đạo thực hiện đồng bộ với phương châm bảo vệ rừng tại gốc, làm tốt tuyên truyền, triển khai ngăn chặn khai thác gỗ trái phép tại các khu vực giàu tài nguyên...

Lãnh đạo Sở ghi nhận những thành tựu quan trọng mà ngành Nông nghiệp đạt được trong năm có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.

Trong không khí gặp mặt thân mật, lãnh đạo Sở Nông nghiệp- PTNT đề nghị các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục gắn kết hơn mối quan hệ giữa truyền thông và lãnh đạo ngành trong công tác tuyên truyền lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới...

H.Q