.

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp

Thứ Sáu, 09/12/2016, 08:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-12, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII bước vào ngày làm việc thứ ba. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh điều hành phiên họp.

Buổi sáng, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời chất vấn về một số nội dung liên quan đến tình hình khai thác khoáng sản và cải tạo phục hồi môi trường; vấn đề quản lý, bảo vệ chất lượng nguồn nước sinh hoạt tại các hồ đập thủy lợi hiện nay. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời rõ về việc đôn đốc các doanh nghiệp cải tạo phục hồi môi trường; công tác kiểm tra, xử lý nghiêm minh các doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ tài nguyên môi trường.

Trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh về việc bổ sung các đối tượng được đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch dịch vụ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản trình Chính phủ xem xét bổ sung các nhóm đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, trong đó có các đơn vị kinh doanh du lịch.

Giám đốc Sở Nội vụ đã trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh về các vấn đề: tình trạng giáo viên hợp đồng trong tổng số biên chế chiếm tỷ lệ cao; tại bộ phận giao dịch một cửa của các huyện, thị xã, thành phố đều bố trí viên chức và nhân viên hợp đồng, trong khi quy định phải bố trí công chức; nhân viên y tế học đường chưa được thi tuyển vào biên chế nhà nước...

Tiếp đó, Giám đốc Công an tỉnh đã trả lời chất vấn về vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn thời gian qua. Theo đó, tình hình tội phạm dù giảm về số vụ nhưng lại có nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, diễn biến phức tạp, gây hoang mang trong dư luận nhân dân. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là tệ nạn ma túy. Và giải pháp để góp phần bảo đảm an ninh trật tư là đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động phòng ngừa; tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh và tổ chức các đợt cao điểm truy quét tội phạm.

Bên cạnh những nội dung trả lời chất vấn trực tiếp tại hội trường, một số nội dung còn lại được tập hợp bằng văn bản gửi đến Thường trực HĐND tỉnh để cung cấp cho đại biểu và báo cáo với cử tri.

Cũng trong phiên làm việc buổi sáng, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu trước HĐND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu và cử tri trong tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, đồng thời nêu lên 6 nhóm giải pháp chủ yếu về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Kết luận phiên chất vấn, trả lời chất vấn, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nội dung trả lời của các ngành chức năng; đồng thời chỉ rõ một số vấn đề cụ thể mà các sở, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Đầu phiên làm việc buổi chiều, HĐND tỉnh đã nghe trình bày các dự thảo nghị quyết và thảo luận, biểu quyết thông qua 13 nghị quyết quan trọng, để tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành chương trình làm việc đã đề ra. HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong việc tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2017 có vị trí hết sức quan trọng, tạo tiền đề cho bước phát triển của cả nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong khi đó, tỉnh Quảng Bình vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra, đòi hỏi chính quyền các cấp phải có sự quyết tâm phấn đấu quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai trên từng lĩnh vực; rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là những nguyên nhân chủ quan trong quản lý, điều hành để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017 đề ra.

Ngọc Mai