.

TP. Đồng Hới: Tổ chức hội thi "Nhà nông đua tài" năm 2016

Thứ Năm, 08/12/2016, 15:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-12, Hội Nông dân TP. Đồng Hới đã tổ chức hội thi "Nhà nông đua tài" năm 2016. Tham gia hội thi có 11 đội đến từ Hội Nông dân các xã, phường trên địa bàn.

Trao giải nhất cho đội thi đến từ phường Nam Lý
Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội thi đến từ phường Bắc Lý.

Tại hội thi, các đội trải qua 3 phần thi, gồm: lời chào nông dân; cùng nhau giải đáp và tài năng nông dân. Thông qua hình thức sân khấu hóa, hội thi đã chuyển tải đến người xem những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kinh nghiệm thực tiễn của nhà nông trong quá trình sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt…

Hội thi là dịp giúp cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TP. giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về công tác hội, phong trào nông dân, giới thiệu những mô hình sản xuất, kinh doanh cho thu nhập cao… đồng thời nắm bắt các chủ trương, chính sách mới liên quan đến các lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp. Từ đó, đẩy mạnh phong trào thi đua trong các cấp hội, nhất là các phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho Hội Nông dân phường Bắc Lý; giải nhì, Hội Nông dân xã Thuận Đức; 3 giải ba thuộc về Hội Nông dân các xã, phường: Đồng Phú, Nam Lý và Bảo Ninh.

T.Long