Phát động hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống sốt rét

Cập nhật lúc 10:26, Thứ Sáu, 26/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-4, tại nhà văn hóa bản Ho, xã Kim Thủy (Lệ Thủy), Sở Y tế đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống sốt rét với chủ đề “Đầu tư cho tương lai, đánh bại sốt rét”. Đến dự có đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy, Đồn biên phòng Làng Ho; Đảng ủy, chính quyền các xã Kim Thủy, Ngân Thủy, Lâm Thủy.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Trương Đình Định, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế nhấn mạnh, sốt rét là căn bệnh nguy hiểm, đang có xu hướng lan rộng trên các cộng đồng. Khu vực miền Trung Tây Nguyên là các địa bàn có tỷ lệ người mắc sốt rét khá cao, trong có có Quảng Bình.

Vì vậy, cần duy trì các biện pháp bền vững nhằm huy động sự vào cuộc của cả cộng đồng để thực hiện các biện pháp hữu hiệu trong phòng chống sốt rét. Thay mặt lãnh đạo ngành y tế, bác sĩ Trường Đình Định  phát động chiến dịch phòng chống sốt rét năm 2013 và kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, lực lượng vũ trang, các đơn vị y tế  cùng toàn thể nhân dân hưởng ứng ngày thế giới phòng chống sốt rét có hiệu quả, chất lượng…

Cụm kính hiển vi tại Trạm y tế kết hợp quân dân y xã Kim Thủy.
Cụm kính hiển vi tại Trạm y tế kết hợp quân dân y xã Kim Thủy.

Theo đó, toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng chống sốt rét, đồng thời tổ chức tốt các hoạt động can thiệp để ngăn chặn sự lan truyền của  bệnh trên các cộng đồng dân cư.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động phòng chống sốt rét ở cơ sở, qua đó cùng bàn bạc đưa ra những giải pháp phù hợp để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống sốt rét trong thời gian tới.

Sau buổi lễ, các đơn vị đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của một số bản, làng thuộc các xã Kim Thủy, Ngân Thủy, Lâm Thủy nhằm chuyển tải đến người dân những thông điệp chính của Ngày Thế giới phòng chống sốt rét và kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng tham gia thực hiện các hoạt động phòng chống sốt rét.

Nhân dịp này, Trung tâm phòng chống Sốt rét-Nội tiết tỉnh đã tiến hành lắp đặt cụm kính hiển vi tại Trạm y tế kết hợp quân dân y xã Kim Thủy nhằm tạo điều kiện cho đơn vị triển khai tốt các hoạt động phòng chống sốt rét trên địa bàn.    

                                                                                         M. H
 

,
.
.
.