Tập huấn về xây dựng khu vực phòng thủ cho cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo

Cập nhật lúc 10:13, Thứ Sáu, 26/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 25-4, Chính phủ đã tổ chức tập huấn về xây dựng khu vực phòng thủ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo về xây dựng khu vực phòng thủ của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các quân khu, quân chủng, binh chủng Quân đội nhân dân Việt Nam thông qua truyền hình trực tuyến tại 100 điểm cầu trong cả nước.

 

Các đại biểu dự tập huấn tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu dự tập huấn tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Tham dự khai mạc tập huấn, phía điểm cầu trung tâm có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành liên quan. Về phía điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng khu vực phòng thủ ở 63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, đối với công tác bảo đảm quốc phòng- an ninh của đất nước trong tình hình mới. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ban, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy trí tuệ, nắm bắt kịp thời những đường lối chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng về xây dựng khu vực phòng thủ. Chủ động xây dựng kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ, tạo bước chuyển biến mới trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vững chắc trong mọi tình huống.

Trong thời gian hai ngày tập huấn (ngày 25 và 26-4), đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo về xây dựng khu vực phòng thủ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bộ, ban, ngành liên quan đã được tiếp thu, quán triệt nhiều nội dung quan trọng có liên quan đến xây dựng khu vực phòng thủ trong tình hình mới. Đặc biệt là, những nội dung về âm mưu, thủ đoạn của địch trong các trạng thái quốc phòng; Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới; Chỉ thị 07-CT/TW của Ban Bí thư; hướng dẫn thực hiện Nghị định 152/2007/NĐ- CP của Chính phủ về khu vực phòng thủ; Quyết định 13/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế kết hợp kinh tế-xã hội với quốc phòng trong khu vực phòng thủ; Quyết định 17/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế hoạt động của các lực lượng trong khu vực phòng thủ.

Các đại biểu cũng đã nắm bắt một số nội dung, phương pháp tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hoạt động lãnh đạo của các bộ, ban, ngành, cấp ủy địa phương trong các trạng thái quốc phòng của khu vực phòng thủ; kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng - an ninh.

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo cấp bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội, các tổng công ty ở Trung ương, địa phương về việc xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình; đồng thời, góp phần nâng cao năng lực chỉ đạo, hướng dẫn, diễn tập khu vực phòng thủ của các bộ, ban, ngành, địa phương tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy các cấp triển khai các nhiệm vụ quốc phòng-an ninh những năm tiếp theo.

                                                                          A. T





 

,
.
.
.