Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII

Cập nhật lúc 10:14, Thứ Sáu, 26/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-4, tại UBND phường Đức Ninh Đông và phường Hải Đình, Đoàn đại biểu Quốc hội gồm: đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Lê Khánh Nhung, giáo viên Trường trung cấp Y tế Quảng Bình, đã có buổi tiếp xúc cử tri 16 xã, phường trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo của UBND thành phố và Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri thành phố tình hình phát triển kinh tế-xã hội của cả nước trong quý I năm 2013; thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 4 đến nay và chương trình, nội dung làm việc của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri thành phố đồng Đồng Hới đã phản ánh những vướng mắc, tâm tư nguyện vọng của mình liên quan đến lĩnh vực đất đai như: việc bồi thường, cấp, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và việc giải quyết các vi phạm về quản lý, sử dụng đất, đặc biệt đối với đất nông nghiệp trong khu vực đô thị, còn nhiều khó khăn và hạn chế.

Cử tri các địa phương cũng nêu lên những ý iến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề sau: cần xử lý quyết liệt đối với tệ nạn ma túy hơn bởi hiện nay việc buôn bán và sử dụng ma túy đã len lõi khắp các xã, phường gây mất an ninh trật tự tại địa phương; cần có giải pháp nâng cao hoạt động của việc phòng chống tham nhũng; quan tâm các chính sách an sinh xã hội, chế độ cho thanh niên xung phong...

                                                                             N. L



 

,
.
.
.