.

Hội thảo nâng cao năng lực phòng chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng Mê Kông

Thứ Ba, 05/07/2016, 16:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 5-7, Ban quản lý dự án nâng cao năng lực phòng chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo triển khai kế hoạch hoạt động năm 2016.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.

Dự án tăng cường năng lực phòng chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam triển khai các chương trình hành động của Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Mục tiêu của dự án là chặn đứng và bắt đầu thu hẹp sự lây lan của HIV/AIDS thông qua việc mở rộng độ bao phủ các dịch vụ có chất lượng đối với những nhóm người dễ bị tổn thương với HIV tại các tỉnh của dự án.

Thời gian qua, dự án đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác phòng chống HIV/AIDS ở các cấp; cung cấp các dịch vụ có chất lượng trong phòng chống HIV/AIDS cho người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao và tăng cường tiếp cận dịch vụ phòng chống HIV/AIDS cho những nhóm đối tượng ở các cộng đồng dân cư và khu vực biên giới. Từ sự hỗ trợ của dự án đã từng bước nâng cao năng lực phòng chống HIV/AIDS cho các tuyến, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của dịch HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Năm 2016, dự án tập trung đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ trong hệ thống phòng chống HIV/AIDS từ tuyến trung ương đến tỉnh, huyện qua các khoá đào tạo ngắn hạn; giám sát sự  hỗ trợ kỹ thuật của tuyến trung ương, tỉnh cho tuyến huyện, xã. Dự án tiếp tục cung cấp trang thiết bị xét nghiệm, điều trị Methadone, điều trị ARV và các hoạt động khác nhằm tăng cường độ bao phủ các dịch vụ có chất lượng ở các địa bàn của dự án...

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những thông tin mới nhất về tình hình dịch HIV/AIDS tại Quảng Bình và hướng dẫn kế hoạch triển khai dự án; đồng thời tham gia đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm xây dựng chương trình hoạt động và đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả các nội dung của dự án trong thời gian tới.

M.H