.

BĐBP Quảng Bình: Huy động lực lượng, phương tiện kịp thời ứng cứu, giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ Sáu, 04/11/2016, 09:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai đợt lũ lụt liên tiếp vừa qua, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động 5 ô tô, 5 ca nô với gần 700 cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn bị ngập lụt ứng cứu nhân dân kịp thời. Mặt khác, Bộ chỉ huy, chỉ đạo cho các đơn vị trên hai tuyến biên giới phối hợp với các lực lượng, địa phương, gia đình ứng cứu, giúp đỡ nhân dân, tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả lũ lụt.    

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP giúp Trường mầm non xã Phù Hóa dọn dẹp vệ sinh sau lũ.
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP giúp Trường mầm non xã Phù Hóa dọn dẹp vệ sinh sau lũ.

Ngày 3-11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã huy động 80 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động và Đồn Biên phòng Roòn đến địa bàn xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch giúp địa phương tiếp tục khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Ngay sau khi nước rút, toàn xã Phù Hóa bị ngập trong bùn lầy; nhà dân, trường học, nhà văn hóa, các công trình khác và vật nuôi, cây trồng bị cuốn trôi, hư hỏng đã làm ảnh hưởng đến công tác, sản xuất, đời sống sinh hoạt, học tập của cán bộ, nhân dân và các em học sinh.

Để kịp thời giúp nhân dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã đến trực tiếp giúp các hộ gia đình bị ngập lụt nặng, có nhiều thiệt hại, gia đình chính sách, khó khăn thu dọn tài sản, dọn dẹp bùn đất, vệ sinh nhà cửa và làm vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, trường học, khu vực công cộng, các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã...

Ngoài ra, cán bộ quân y BĐBP còn xuống tận các hộ gia đình của từng địa phương để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và tiêu độc khử trùng, xử lý nguồn nước, nhằm kịp thời bảo đảm nguồn nước sạch cho nhân dân ổn định cuộc sống...

Châu Thành-Ngọc Hòa