Lâm tặc tiếp tục đốn hạ thêm 1 cây huê cổ thụ

Cập nhật lúc 15:44, Thứ Bảy, 20/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 19-10, thông tin từ UBND xã Phúc Trạch (Bố Trạch) xác nhận một nhóm lâm tặc chuyên săn tìm huê gồm 7 người ở thôn Phúc Đồng đã phát hiện và đốn hạ một cây huê cổ thụ ở khu vực biên giới Việt-Lào.

Theo một nguồn tin cho biết, cây huê bị nhóm lâm tặc nói trên phát hiện nằm ở  khu vực biên giới Việt-Lào có đường kính khoảng 2m và cao chừng 20m.

Hiện lực lượng kiểm lâm của Hạt Kiểm lâm Phong Nha-Kẻ Bàng, cũng như đồn biên phòng Cà Roòng và Cồn Roàng đang nắm tình hình, đồng thời triển khai lực lượng tuần tra nhằm ngăn chặn việc lâm tặc vận chuyển gỗ huê trót lọt ra khỏi vùng. Theo nhận định của một đầu nậu chuyên mua bán gỗ huê cho biết, nếu biết cách cưa xẻ ra làm phản thì cây gỗ huê này ước tính có giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Liên quan đến vụ cây huê đã trụi lá nằm sát biên giới Việt-Lào ở khu vực Hung Sắn thuộc xã Thượng Trạch bị một nhóm lâm tặc khác cũng trú ở xã Phúc Trạch đốn hạ trước đó, ông  Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch cho biết, hai cha con ông Lê T. thừa nhận là tình cờ phát hiện cây huê này trong khi đi đặt bẫy săn thú trong rừng Phong Nha-Kẻ Bàng. Sau khi đốn hạ, ông Lê T. đã đưa phần gốc và rễ huê mang về bán được gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên một nhóm người ở xã Hưng Trạch khi phát hiện được sự việc này nên đã theo dõi và cướp hết toàn bộ số gỗ huê.

                                                                                 Bùi Thành

 

,
.
.
.