.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 thành công tốt đẹp

Thứ Ba, 05/07/2016, 09:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 4 ngày (từ ngày 1 đến 4-7-2016) cùng với thí sinh cả nước, 10.973 thí sinh tỉnh ta đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 ở hai cụm thi.

Các thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng cuối ngày 4-7-2016.
Các thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng cuối ngày 4-7-2016.

Trong đó, có 4.891 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT; 4.840 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng; 1.242 thí sinh tự do đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học.

Kỳ thi năm nay Quảng Bình có 2 cụm thi: các thí sinh thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT tham gia thi tại cụm do Sở GD - ĐT chủ trì, phối hợp với Trường đại học sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức, bao gồm 15 điểm thi, với 182 phòng thi được bố trí tại địa bàn các huyện, thị xã, thành phố; 458 cán bộ, giảng viên, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi, trong đó có 202 cán bộ, giảng viên của Trường đại học sư phạm Kỹ thuật Vinh làm nhiệm vụ coi thi, giám sát.

Các thí sinh có nguyện vọng sử dụng kết quả để tuyển sinh đại học, cao đẳng tham gia dự thi tại cụm do Trường đại học Khoa học (Đại học Huế) chủ trì, phối hợp với Trường đại học Quảng Bình tổ chức. Cụm thi đại học có 10 điểm thi đều được bố trí trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Theo quy chế, đối với các học sinh lớp 12 hoặc thí sinh chưa tốt nghiệp thì mỗi thí sinh phải thi 4 môn (gọi là 4 môn thi tối thiểu), gồm 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và một môn tự chọn. Các thí sinh thi tốt nghiệp THPT Quốc gia kết hợp xét tuyển đại học, cao đẳng thi 4 môn như các thí sinh xét tuyển tốt nghiệp và thi thêm những môn mà trường đại học, cao đẳng yêu cầu thêm khi xét tuyển. Đối với thí sinh tự do chỉ phải thi những môn mà trường đại học, cao đẳng yêu cầu khi xét tuyển.

Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Riêng đề thi Ngữ văn có 2 phần đọc hiểu và làm văn.

Nhìn chung kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại tỉnh ta diễn ra an toàn, đúng quy chế. Toàn tỉnh có 400 lượt thí sinh vắng thi; 6 trường hợp bị lập biên bản đình chỉ thi do vi phạm quy chế.

T.Long