.

Ngập mặn Đồng bằng sông Cửu Long vào đề thi Địa lý

Chủ Nhật, 03/07/2016, 23:47 [GMT+7]

Sáng 3-7, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 3, môn thi Địa lý. Theo ghi nhận của phóng viên VietnamPlus, thí sinh đánh giá đề thi Địa lý năm nay khá cơ bản, chỉ cần nắm chắc kiến thức có thể đạt điểm khá. Tại các điểm thi, nhiều thí sinh ra sớm dù chưa hết giờ làm bài.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Trà rời phòng thi khá sớm. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Trà rời phòng thi khá sớm. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Tại điểm thi Trung tâm giáo dục thường xuyên Thanh Trì, thời gian thi môn Địa lý mới trôi qua được 2/3, đã có một số thí sinh hoàn thành và rời khỏi điểm thi. Nhận định chung, các em đều khá thoải mái và hài lòng đối với đề thi năm nay.

"Đề khá cơ bản, kiến thức không đánh đố và không có nhiều khác biệt so với năm 2015", một thí sinh cho biết

Thời sự tiếp tục được đưa vào đề Địa lý khi phần 2 câu IV có phần mở rộng về tình trạng xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua. Các thí sinh đều cho rằng, đây là phần phân loại giữa điểm giỏi và khá.

Vũ Nhật Lệ, học sinh Trường trung học phổ thông Tùng Thiện (Sơn Tây) tỏ ra khá hào hứng với kết cấu đề môn Địa Lý năm nay. Lệ cho biết, vấn đề xâm nhập mặn được đưa vào vừa đòi hỏi thí sinh có kiến thức về địa hình, thổ nhưỡng chung của Đồng bằng sông Cửu Long, vừa phải tự cập nhật các vấn đề thời sự khác như biến đổi khí hậu, sự nóng lên của Trái đất để có thể trả lời thấu đáo.

"Rất may, em có theo dõi thông tin về vấn đề này nên làm bài khá tự tin," Lệ chia sẻ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Trà, học sinh Trường trung học phổ thông Ba Vì cũng khá tự tin về bài làm của mình. Theo Trà, nếu học chắc kiến thức, thí sinh đều có thể đạt 6,7 điểm.

So sánh với đề năm 2015 thì không có nhiều khác biệt nên nếu nghiên cứu kỹ thì các bạn đều có thể làm tốt," Trà nói.

Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn thứ 6 của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, môn Sinh học, theo hình thức thi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 90 phút./.

Theo Nhóm PV (Vietnam+)