.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Quảng Bình: Thí sinh tự tin và làm bài thi nghiêm túc

Thứ Sáu, 01/07/2016, 18:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-7, cùng với hơn 871.000 thí sinh trong cả nước, gần 11 nghìn thí sinh của tỉnh ta cũng đã chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

>> Ngày thi thứ nhất: Toàn tỉnh có 104 thí sinh bỏ thi

>> Sáng nay, gần 11 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tự tin sau khi kết thúc thi môn Toán.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tự tin sau khi kết thúc thi môn Toán.

* Sáng 1-7, 642 thí sinh của huyện Lệ Thủy đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi được tổ chức tại 2 điểm thi là Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Trường THPT Trần Hưng Đạo với 27 phòng thi.

Trong thời gian 4 ngày, từ 1 đến 4-7, các thí sinh phải dự thi 8 môn, gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Sinh học, Vật lý và Địa lý. Ngày thi đầu tiên, các thí sinh thi môn Toán vào buổi sáng, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Theo ghi nhận ban đầu của phóng viên, ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế; các địa điểm thi được bảo vệ chặt chẽ; hầu hết thí sinh tham gia thi có tâm lý tự tin và làm bài thi nghiêm túc. Tuy nhiên, có 2 thí sinh bỏ thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Nguyễn Hoàng

* Cùng 10.973 thí sinh trong toàn tỉnh, 441 thí sinh trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã hoàn thành 2 môn thi ngày đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 toàn huyện Quảng Ninh  có  1 điểm thi là Trường THPT Quảng Ninh với 18 phòng thi, 441 thí sinh đăng ký chỉ xét tốt nghiệp tại cụm thi địa phương. Cụ thể, Trường THPT Quảng Ninh có 196 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh là 106 thí sinh và Trường THPT Ninh Châu có 139 thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, có 1 thí sinh là học sinh Trường THPT Ninh Châu bỏ thi do bị ốm. Tại các địa điểm thi đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ thí sinh và cán bộ coi thi. Lực lượng Công an cũng tham gia bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Hội đồng thi và các thí sinh. Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên đã diễn ra tương đối thuận lợi, an toàn và nghiêm túc.

H.Tr

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 tại TP. Đồng Hới có 747 thí sinh dự thi, trong đó 484 thí sinh thi tốt nghiệp; 263 thí sinh còn lại thi tốt nghiệp kết hợp với xét tuyển đại học, cao đẳng. Các thí sinh tham gia thi tại 32 phòng thi, 2 điểm thi.

Rất nhiều phụ huynh học sinh nóng lòng chờ con ngoài khu vực thi tại Trường Đại học Quảng Bình.
Rất nhiều phụ huynh học sinh nóng lòng chờ con ngoài khu vực thi tại Trường đại học Quảng Bình.

Ngoài ra, tại TP. còn có cụm thi xét tuyển đại học, cao đẳng tổ chức tại Trường đại học Quảng Bình do Trường đại học Khoa học Huế tổ chức với sự phối hợp của Trường đại học Quảng Bình gồm 10 điểm thi; 6.801 thí sinh đăng ký dự thi; có 609 cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi và phục vụ tại điểm thi này.

Trong ngày đầu tiên các thí sinh bắt đầu thi 2 môn Toán (buổi sáng) và Ngoại ngữ (buổi chiều). Theo ghi nhận, tại tất cả các điểm thi công tác an ninh được bảo đảm; cơ sở hạ tầng, nhân lực phục vụ cho thí sinh và giám thị coi thi chu đáo. Đề thi Toán và Ngoại ngữ được các thí sinh đánh giá không quá khó.

Buổi sáng thi môn Toán, tại điểm thi Trường đại học Quảng Bình có 5.577 dự thi, vắng 51 thí sinh; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ có 5.039 thí sinh dự thi, vắng 15 thí sinh.

T.Long

* Ngày 1-7, 1.796 thí sinh trên địa bàn huyện Bố Trạch đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Các thi sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bố Trạch.
Các thi sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bố Trạch.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay trên địa bàn huyện Bố Trạch có tổng cộng 1.796 thi sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.132 thi sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT, 664 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Các thí sinh tham dự kỳ thi được bố trí tại 3 điểm thi gồm Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Hùng Vương và THPT Nguyễn Trãi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn thi Toán và Ngoại ngữ, nhìn chung công tác tổ chức kỳ thi bảo đảm tính an toàn, nghiêm túc. Đa số thí sinh đều có chung nhận xét đề thi năm nay bám sát chương trình của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Thanh Hải

* Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016, trên địa bàn thị xã Ba Đồn có 1.795 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 796 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

 Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 tại thị xã Ba Đồn
Các thí sinh thị xã Ba Đồn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016.

Tại thị xã có 2 điểm thi gồm: Trường THPT Lương Thế Vinh (phường Ba Đồn) và Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Quảng Hoà), với 34 phòng thi. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND thị xã với các cơ quan, ban, ngành liên quan và các trường là nơi đặt điểm thi trong việc bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, công tác chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ coi thi và học sinh nên trong ngày thi đầu tiên (1-7), 792 thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi Toán và Ngoại ngữ bảo đảm an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, không xảy ra hiện tượng tiêu cực và hành vi vi phạm quy chế thi.

Được biết, trong 4 thí sinh không đến dự thi có 3 thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong và 1 thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh.

Hiền Chi

* Chiều 1-7, gần 300 thí sinh ở điểm thi Trường THPT Quang Trung, huyện Quảng Trạch đã kết thúc môn thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

 Các thí sinh ở điểm thi THPT Quang Trung kết thúc thi môn Toán sáng 1- 7.
Các thí sinh ở điểm thi THPT Quang Trung kết thúc thi môn Toán sáng 1-7.

Kỳ thi năm nay, huyện Quảng Trạch có 1 điểm thi tại Trường THPT Quang Trung với 274 thí sinh tham gia chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Mặc dù số lượng thí sinh tham gia ít hơn các địa phương khác nhưng công tác chuẩn bị thi được triển khai nghiêm túc, đúng quy định. Các lực lượng chức năng của huyện được huy động phối hợp với các đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm an ninh trật tự nên không để xảy ra hiện tượng ùn tắc, lộn xộn tại điểm thi.

Theo ghi nhận, ngày thi đầu tiên ở điểm thi Trường THPT Quang Trung đã diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có thí sinh bỏ thi, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

X.Phú

* Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 ở huyện Tuyên Hoá 570 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 địa điểm thi. Cụ thể, tại địa điểm Trường THPT Tuyên Hóa có 177 thí sinh đăng ký dự thi tại 7 phòng thi (gồm 162 thí sinh ở đơn vị Trường THPT Tuyên Hóa và 15 thí sinh ở đơn vị Trung tâm giáo dục dạy nghề huyện Tuyên Hoá); tại địa điểm thi Trường THCS và THPT Bắc Sơn có 99 thí sinh đăng ký dự thi tại 4 phòng thi; tại địa điểm Trường THPT Phan Bội Châu có 294 thí sinh đăng ký dự thi tại 11 phòng thi (trong đó có 211 thí sinh ở Trường THPT Phan Bội Châu và 83 thí sinh ở Trường THPT Lê Trực).

Chú thích ảnh:    A1: Các thí sinh huyện Tuyên Hoá vừa hoàn thành môn thi đầu tiên tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.
Các thí sinh huyện Tuyên Hoá vừa hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Để bảo đảm cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, có chất lượng, Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2016 huyện Tuyên Hoá đã được thành lập và bố trí lực lượng để bảo vệ an ninh trật tự và an toàn giao thông. Các cán bộ y tế huyện và y tế học đường cũng được điều động tới các Hội đồng thi nhằm túc trực theo dõi để chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và đội ngũ giáo viên, nhân viên…phục vụ kỳ thi. 

Nhìn chung, ngày thi đầu tiên ở Tuyên Hoá diễn ra nghiêm túc, an toàn, công tác an ninh trật tự được bảo đảm, không có trường hợp vi phạm quy chế thi...

Văn Minh

* Tại huyện Minh Hóa có tổng số 289 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 1 Hội đồng thi là Trường THPT Minh Hóa, trong đó có 41 thí sinh tự do. Tại hội đồng thi này có 11 phòng thi và 28 cán bộ coi thi. 

g
Các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Trường THPT Minh Hóa.

Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh trên địa bàn huyện Minh Hóa tham gia đầy đủ, không có thí sinh bỏ thi và vi phạm quy chế thi. Công tác an ninh tại địa điểm thi Trường THPT Minh Hóa diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Xuân Vương