.

Triển khai công tác coi thi, chấm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 cụm thi tốt nghiệp Quảng Bình

Thứ Năm, 23/06/2016, 16:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (23-6), Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai công tác coi thi, chấm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 cụm thi tốt nghiệp Quảng Bình.

Tham dự hội nghị có đại diện Ban giám hiệu Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, Phòng PA83 (Công an tỉnh), thành viên Hội đồng thi; lãnh đạo Ban thư ký, Ban coi thi, Ban chấm thi; hiệu trưởng các trường THPT, THCS và THPT, giám đốc Trung tâm giáo dục - dạy nghề có học sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016…

 Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016, toàn tỉnh có 10.973 thí sinh đăng ký dự thi ở hai cụm thi địa phương và cụm thi đại học.

Trong đó, cụm thi địa phương có 4.891 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, được bố trí 15 điểm thi, với 182 phòng thi trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã.  458 cán bộ, giảng viên, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi, trong đó có 202 cán bộ, giảng viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh làm nhiệm vụ coi thi, giám sát tại các điểm thi của cụm thi địa phương.

Đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia cơ bản đã hoàn tất, các thí sinh đã nhận được thẻ dự thi và chỉnh sửa những sai sót về thông tin dự thi… Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, nhất là những điểm thi ở địa bàn vùng khó.

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Giáo dục - Đào tạo và các đại biểu đã cùng nhau trao đổi nhiều ý kiến, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc xuất phát từ thực tế ở các điểm thi, để đến ngày 1-7 này, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Nội Hà