.

Hơn 200 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

Thứ Ba, 01/07/2014, 17:09 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 1-7, anh Trần Đức Sỹ, Bí thư Đoàn Trường đại học Quảng Bình cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay có khoảng 200 tình nguyện viên tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi", sẵn sàng phục vụ các sĩ tử, phụ huynh về dự thi.
 Gần 200 tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức cho sĩ tử, phụ huynh trong kì tuyển sinh ĐH – CĐ 2014
Gần 200 tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức cho sĩ tử, phụ huynh trong kì tuyển sinh ĐH-CĐ 2014.
Theo đó, gần 200 tình nguyện viên đã đăng ký tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” để phục vụ, hướng dẫn thí sinh cùng người nhà những vấn đề liên quan đến kỳ thi.
 
Một số nội dung “Tiếp sức mùa thi” năm nay như: vệ sinh các phòng thi; chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết; túc trực tại bến xe, nhà ga, nút giao thông; hướng dẫn và đưa đón thí sinh tìm chỗ trọ giá rẻ, miễn phí; tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh về kỳ thi… Hiện tại, đã có khoảng 150 phòng trọ giá rẻ, miễn phí phục vụ thí sinh.
 
Đặc biệt, điểm mới của mùa tuyển sinh năm nay là Đoàn trường đã thành lập các đội xe tiếp sức mùa thi và chương trình "Tiếp nước mùa thi" cho thí sinh và người nhà đến dự thi.
 
Bên cạnh đó, các tình nguyện viên trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” cũng sẽ tích cực phối hợp và giúp đỡ cho hội đồng tuyển sinh tại hội đồng thi các công việc như: sắp xếp bàn ghế phòng thi, làm vệ sinh phòng thi và khu vực thi trước và sau buổi thi.
Các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn, đưa đón thí sinh tìm chỗ trọ giá rẻ, miễn phí
Các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn, đưa đón thí sinh tìm chỗ trọ giá rẻ, miễn phí.
Được biết, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi đại học vào Trường đại học Quảng Bình có gần 2.000 hồ sơ, tương đương với năm học 2013-2014. Trong đó, dẫn đầu là khối A và A1 với 724 hồ sơ. Tổng số chỉ tiêu đăng ký tuyển sinh hệ đại học năm học 2014-2015 của Trường đại học Quảng Bình là 970 sinh viên...
 
X.Phú