.

Trần Ngọc Diễm Quỳnh và tấm huy chương vàng Olympic tiếng Anh trên internet cấp quốc gia

Thứ Hai, 23/06/2014, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng internet cấp quốc gia, năm học 2013-2014, đoàn học sinh tỉnh ta đã giành được 89 giải ở cả 3 bậc: tiểu học, THCS và THPT. Riêng ở bậc tiểu học, em Trần Ngọc Diễm Quỳnh, Trường tiểu học số 3 Nam Lý (thành phố) Đồng Hới là một trong 9 thí sinh đạt huy chương vàng toàn quốc và là thí sinh đầu tiên của tỉnh ta đạt huy chương vàng tại kỳ thi này.

 

Em Trần Ngọc Diễm Quỳnh.
Em Trần Ngọc Diễm Quỳnh.

Trần Ngọc Diễm Quỳnh vừa là một học sinh giỏi, gương mẫu của lớp 5/2 vừa là học sinh đem lại cho Trường tiểu học số 3 Nam Lý (thành phố Đồng Hới) tiếng Anh, Diễm Quỳnh đã sưu tập được khá nhiều giải thưởng trong môn học này qua các cuộc thi Olympic tiếng anh trên mạng Internet cấp thành phố, cấp tỉnh. Và thành tích cao nhất mà em đạt được trong năm học 2013-2014 huy chương vàng Olympic tiếng Anh trên internet cấp quốc gia.

Với Trần Ngọc Diễm Quỳnh, em vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác hồi hộp khi bước vào cuộc thi, tranh tài với các bạn trên toàn quốc. Quỳnh chia sẻ: “Khi bước vào phòng thi, em rất hồi hộp, lo lắng vì đây là cuộc thi toàn quốc, mình thi với rất nhiều bạn trên cả nước. Nhưng khi thi xong em thấy tự tin và cảm giác vui, phấn khởi khi mình đã làm bài hoàn chỉnh”. Năng lực học tập cùng sự tự tin đã mang về cho em tấm huy chương vàng quý giá.

Trả lời về bí quyết học tập của mình, Quỳnh chia sẻ: Trong những bí quyết như nghe lời cô giáo giảng ở trên lớp, chăm chỉ học bài ở nhà, em còn tự đề ra cho mình một quy tắc là không được phụ thuộc vào các cuốn sách giải bài tập. Quỳnh tâm sự: “Nếu làm không được bài, em thường hỏi cô giáo chứ không mở sách giải bài tập ra xem, vì em chỉ thấy đáp án mà không hiểu vì sao lại có đáp án đó. Khi mua sách, mẹ em cũng không mua cho em những cuốn sách giải mà chỉ mua các cuốn tham khảo, các đề thi để em làm thêm”.

Là 1 trong 9 thí sinh bậc tiểu học trên toàn quốc đạt huy chương vàng cấp quốc gia và cũng là huy chương vàng đầu tiên của tỉnh ta tại kỳ thi này, Diễm Quỳnh không chỉ đem về niềm vui mà còn là sự hãnh diện, tự hào cho các thầy giáo, cô giáo của Trường tiểu học số 3 Nam Lý nói riêng và của giáo dục tiểu học ở tỉnh ta nói chung.

Cô giáo Bùi Thị Ngọc Trâm, giáo viên tiếng Anh Trường tiểu học số 3 Nam Lý và cũng là người trực tiếp hướng dẫn, bồi dưỡng cho Diễm Quỳnh đã rất vui mừng khi học sinh của mình đạt được thành tích cao. Hơn hết, những kiến thức mà mình giảng dạy thực sự đã có hiệu quả nhất định. Song, cô giáo Ngọc Trâm cũng cho rằng, kết quả học tập cũng như thành tích mà Diễm Quỳnh đạt được không chỉ nhờ vào sự giảng dạy tận tình của cô giáo mà trước tiên chính là sự nỗ lực của bản thân Diễm Quỳnh trong quá trình học tập.

Nói về cô học trò cưng của mình, cô giáo Trâm cho biết: Diễm Quỳnh là một học sinh ngoan, chăm học và có năng khiếu về môn tiếng Anh. Dù với lứa tuổi học sinh tiểu học nhưng em khá nhanh nhạy với các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, giao tiếp của môn ngoại ngữ này. Em lắng nghe cô giáo giảng bài, luôn hoàn thành các bài tập về nhà và em còn biết tìm tòi những bài làm khác trên mạng để tự mình bỗi dưỡng kiến thức!

Cùng với nỗ lực của bản thân, sự chăm lo, bồi dưỡng của cô giáo, ở nhà, Quỳnh còn có một người thật đặc biệt luôn theo sát việc học tập của em, đó chính là mẹ. Trong khi bố bận rộn công việc xã hội, không thể dành nhiều thời gian cho em thì mẹ luôn đồng hành cùng em. Tấm huy chương vàng không chỉ mang lại niềm vinh dự cho bản thân em và nhà trường, mà đó còn là món quà ý nghĩa nhất của em dành cho mẹ. Tin rằng, với sự nỗ lực của bản thân và niềm đam mê tiếng Anh, Trần Ngọc Diễm Quỳnh sẽ còn gặt hái nhiều thánh tích cao hơn trong thời gian tới.

Cẩm Vy