.

Các cấp Hội Phụ nữ tích cực tham gia hoạt động từ thiện

Thứ Hai, 18/12/2017, 10:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2017, hoạt động từ thiện được các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh triển khai thường xuyên, sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, như: xây dựng mới 17 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 524 triệu đồng; thăm, tặng quà, giúp đỡ các gia đình khó khăn neo đơn, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, trẻ mồ côi, tàn tật... trị giá trên 2 tỷ đồng.

 Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thăm các gia đình hội viên, phụ nữ bị thiệt hại nặng do bão số 10.
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thăm các gia đình hội viên, phụ nữ bị thiệt hại nặng do bão số 10.

Riêng sau cơn bão số 10 vừa qua, hội đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại nặng với tổng trị giá 2,4 tỷ đồng.

Trong đó, Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà Trường THCS Quảng Tùng và 31 hộ gia đình ở Quảng Trạch, trị giá 50 triệu đồng; phối hợp với Trung ương Hội thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có người chết, bị thương trên địa bàn tỉnh với số tiền 24 triệu đồng; phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức trao 800 suất quà cho các hộ gia đình ở 2 xã Yên Hóa, Xuân Hóa (Minh Hóa), gồm 400 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm, vật dụng trong gia đình; hỗ trợ tổ chức các hoạt động “Ngày vì cộng đồng” trị giá 280 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 31 nhà cho phụ nữ trị giá 143 triệu đồng...

N.L