.

Trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 10

Thứ Bảy, 21/10/2017, 10:51 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hiệp hội Chữ thập đỏ (CTĐ) - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đã tổ chức trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 10 trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
 
 
Người dân xã Quảng Hợp( Quảng Trạch) nhận tiền hỗ trợ từ Dự án
Người dân xã Quảng Hợp (huyện Quảng Trạch) nhận tiền hỗ trợ từ dự án "Cứu trợ và hỗ trợ người dân sau cơn bão số 10 tại Quảng Bình".
Theo đó, hơn 300 hộ dân tại 2 xã Quảng Hợp và Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) đã được hỗ trợ tiền mặt từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng để khắc phục hậu quả do bão số 10. 
 
Đây là chương trình nằm trong dự án "Cứu trợ và hỗ trợ người dân sau cơn bão số 10 tại Quảng Bình" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế hỗ trợ từ nguồn Quỹ Dreff. 
 
Thời gian triển khai thực hiện dự án từ tháng 10 đến hết tháng 11-2017. Toàn tỉnh có 9 xã hưởng lợi từ dự án với khoảng 14.000 người dân được hỗ trợ lương thực, tiền mặt và nhu yếu phẩm. 
 
Trong đó, huyện Quảng Trạch được hỗ trợ tiền mặt không điều kiện 500 triệu đồng cho người dân 3 xã Quảng Hợp, Quảng Đông và Quảng Lưu. Định mức hỗ trợ của dự án được quy định cụ thể như sau: hộ gia đình 1 khẩu được hỗ trợ 500 nghìn đồng, hộ 2 khẩu được hỗ trợ 1 triệu đồng, hộ 3 khẩu trở lên được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.
 
Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Chữ thập đỏ  - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị thiệt hại nặng do bão số 10 tại huyện Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.
 
X.Phú