.

Cần xử lý cây lục bình tại tuyến kênh Xuân-Hưng

Thứ Năm, 19/10/2017, 09:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, tại các tuyến kênh mương nội đồng, ao hồ trên địa bàn huyện Quảng Trạch, tình trạng cây bèo lục bình phát triển mạnh, làm ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất của người dân.

Điển hình tại tuyến kênh tiêu úng thuộc địa bàn xã Quảng Xuân và xã Quảng Hưng, cây bèo lục bình phát triển tràn lan, nhiều đoạn kênh bị bèo lục bình phủ kín bề mặt, làm cản trở dòng chảy, vào mùa mưa đã gây ngập úng nhiều diện tích cây trồng của người dân.

Được biết, tuyến kênh này Nhà nước đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nạo vét, đắp bờ, có chức năng tiêu úng cho toàn bộ diện tích ruộng lúa hai vụ và các diện tích hoa màu khác của 2 xã Quảng Xuân và Quảng Hưng.

Tuy nhiên, tuyến kênh chỉ mới đưa vào sử dụng hơn 3 năm nay, nhưng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng cỏ, cây hoang dại, bèo lục bình phát triển tràn lan, làm ách tắc dòng chảy. Huyện Quảng Trạch đã nhiều lần huy động các lực lượng làm vệ sinh, nhưng vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Để bảo đảm cho vụ sản xuất đông-xuân 2017-2018 đạt hiệu quả cao, các địa phương cần sớm huy động nhân lực, vệ sinh tuyến kênh, khơi thông dòng chảy, bảo đảm tiêu úng cho các diện tích cây trồng trong mùa mưa.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)