.

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại xã Quảng Lưu

Thứ Hai, 17/07/2017, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-7, tại xã Quảng Lưu, Hội vì sự phát triển của người khuyết tật (AEPD) tổ chức buổi diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ ban ngành và cộng đồng dân cư địa phương. 

Tham gia buổi diễn tập gồm có Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã/thôn, Ban chỉ huy Quân sự xã, cán bộ thôn/nhóm cộng đồng và người dân xã Quảng Lưu.

Buổi diễn tập đã mang lại những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho các ban, ngành và người dân.
Buổi diễn tập đã mang lại những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho các ban, ngành và người dân.
Là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về biến đổi khí hậu trong cả nước, hàng năm Quảng Bình phải hứng chịu ít nhất 1- 2 cơn bão hoặc lũ lụt, gây thiệt hại vô cùng nặng nề đối với tài sản và tính mạng của người dân. Đặc biệt, người khuyết tật, người nghèo là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi thiên tai xảy ra.
 
Từ thực tiễn đó, trong khuôn khổ dự án “Phục hồi sau cơn lũ tháng 10 năm 2016 tại xã Quảng Lưu” do tổ chức Caritas Thụy Sĩ tại Việt Nam tài trợ, Hội vì sự phát triển của NKT tỉnh tổ chức buổi diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nhằm mục tiêu nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn xã, thôn và các ngành, đoàn thể, lực lượng khác trên địa bàn trong công tác ứng phó với các loại hình thiên tai tại địa phương.
 
Buổi diễn tập đã mang lại những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho Ban chỉ huy phòng chống bão lụt xã và thôn, giúp họ nâng cao năng lực về tổ chức, chỉ huy và điều hành các tình huống phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thông qua diễn tập các tình huống giả định khi thiên tai xảy ra. Ngoài ra, buổi diễn tập còn nhằm tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chủ động phòng tránh, làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra và phát huy khả năng huy động sức mạnh tổng hợp theo phương châm “Bốn tại chỗ” cho công tác phòng, chống thiên tai tại địa phương.
Phạm Hà