.

Khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên tại bản Sắt

Thứ Tư, 03/05/2017, 15:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên Trường tiểu học Trường Sơn tại bản Sắt, xã Trường Sơn, Quảng Ninh. 
Lễ khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên tại bản Sắt.
Lễ khởi công xây dựng nhà nội trú cho giáo viên tại bản Sắt
Bản Sắt có 33 hộ, 146 khẩu với 100% là người dân tộc Vân Kiều. Hiện nay, bản vẫn chưa có điện thắp sáng, nước sạch, trạm y tế và sóng điện thoại. Chính vì vậy, điều kiện sinh hoạt và học tập của các giáo viên cắm bản ở đây còn gặp rất nhiều khó khăn. 
 
Thầy giáo Nguyễn Đức Lành, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trường Sơn, Quảng Ninh cho biết: Hiện tại điểm trường tiểu học Trường Sơn tại bản Sắt có 8 giáo viên dưới xuôi lên giảng dạy. Do điều kiện còn khó khăn, lớp học phải đi mượn nhà văn hóa thôn và các nhà dân bỏ hoang nên khu nội trú dành cho giáo viên cũng chưa được xây dựng. Hầu hết các giáo viên phải đi ở nhờ nhà dân rất vất vả.
 
Trước những khó khăn mà các giáo viên nơi đây đang gặp phải, LĐLĐ tỉnh cùng với UBND huyện Quảng Ninh đã đầu tư 700 triệu đồng để xây dựng nhà nội trú cho giáo viên tại bản Sắt (trong đó, LĐLĐ tỉnh 500 triệu đồng, UBND huyện 200 triệu đồng).
 
Nhà nội trú được xây dựng có quy mô 3 phòng ở kiên cố, có hệ thống vệ sinh khép kín, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho giáo viên. Dự kiến công trình sẽ được đưa vào sử dụng đầu năm học 2017 - 2018.
Xuân Hạnh- Đ.N