.

Triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45

Thứ Ba, 01/12/2015, 16:22 [GMT+7]
 
(QBĐT) - Chiều 30-11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn, Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, Bưu điện tỉnh tổ chức cuộc họp triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 của Việt Nam tại tỉnh Quảng Bình. 
 
Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 có chủ đề: “Viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi” (“Write a letter to your 45-year-old self”).
 
Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm mục đích phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi; giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội đồng thời tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ.
 
Đối tượng dự thi là tất cả các em thiếu nhi, học sinh từ 15 tuổi trở xuống. Bài dự thi được viết dưới dạng văn xuôi, dài không quá 1.000 từ, được gửi qua đường bưu điện đến địa chỉ Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 10-2-2016.
 
Buổi họp đã thống nhất kế hoạch triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 của Việt Nam tại tỉnh Quảng Bình. Theo đó, lễ phát động cuộc thi sẽ được tổ chức vào lúc 7 giờ ngày 7-12-2015, tại trường THCS số 1 Nam Lý, TP Đồng Hới. 
 
Đ.N