.

32 kỷ vật, hiện vật kháng chiến được trao tặng

Thứ Sáu, 11/03/2016, 08:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau một thời gian phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh phát động phong trào “Trao tặng kỷ vật, hiện vật kháng chiến”, đến nay, Bảo tàng Truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh đã tiếp nhận 32 kỷ vật, hiện vật do các đồng chí cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh trao tặng.

Những kỷ vật, hiện vật kháng chiến được trao tặng đợt này chủ yếu là vật dụng được trang bị trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu như: Bi đông, ăng gô, hộp tiếp đạn, một số loại quân phục, trang phục thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ... Sau  khi tiếp nhận các kỷ vật, hiện vật nói trên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cảm ơn và trao giấy chứng nhận cho các đồng chí cựu chiến binh đã tự nguyện trao tặng kỷ vật kháng chiến, đồng thời triển khai trưng bày tại Bảo tàng truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh và Nhà di tích lịch sử Sở chỉ huy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giai đoạn 1965-1973.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần tuyên truyền, giáo dục niềm tin, lý tưởng cách  mạng, truyền thống anh dũng, kiên cường của quân, dân Quảng Bình trong đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ và cán bộ, chiến sỹ LLVT Quảng Bình.

Lan Anh