.

Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông

Thứ Ba, 03/06/2014, 15:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng ngày 3-6, tại chùa Đại Giác, phường Đức Ninh Đông, T.P Đồng Hới, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông.

Tại buổi lễ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cùng hàng trăm tăng ni, phật tử đã đọc kinh cầu nguyện hòa bình cho biển Đông, đồng thời lên án hành động Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam bất chấp dư luận quốc tế và vi phạm luật biển của Liên Hiệp Quốc năm 1982.

Thay mặt Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, hòa thượng Thích Tánh Nhiếp đã đọc bản kiến nghị nêu lên những tâm tư, nguyện vọng trên tinh thần từ bi, yêu chuộng hòa bình của tăng ni, phật tử Quảng Bình nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung. Đồng thời, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hành động khiêu khích, gây căng thẳng trên biển Đông, đe dọa đến an ninh trong khu vực, đặc biệt các tín đồ Phật tử cần thể hiện lòng yêu nước trên tinh thần từ bi và trí tuệ, không để các phần tử xấu lợi dụng, kích động, tin tưởng vào đối sách cũng như tinh thần hòa bình của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.

Nhân dịp này, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức đợt quyên góp bảo vệ chủ quyền biển đảo nhằm chia sẻ những khó khăn, hiểm nguy của các lực lượng chấp pháp và ngư dân đang bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

                                                               N.L