.

Họp báo giới thiệu nội dung chương trình kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI

Chủ Nhật, 06/12/2015, 06:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-12-2015, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo giới thiệu nội dung chương trình kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng ĐBQH& HĐND tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra từ ngày 9 đến 11-12. Theo dự kiến chương trình, tại kỳ họp sẽ có 31 loại báo cáo, tờ trình trình HĐND, trong đó có 22 loại báo cáo, tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp và 6 loại báo cáo, tờ trình gửi đại biểu nghiên cứu, xem xét thảo luận.

Sau phiên họp khai mạc vào ngày 9-12, ngày 10-12 sẽ diễn ra phiên họp thảo luận. Buổi sáng 11-12, HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Chiều cùng ngày, kỳ họp thông qua các nghị quyết, công tác miễn nhiệm, bầu bổ sung Ủy viên UBND và bế mạc kỳ họp.

Đây là kỳ họp có ý nghĩa quan trọng nhằm nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2015, năm cuối của nhiệm kỳ; cũng là cơ sở để đánh giá một cách toàn diện trên tất cả các mặt trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra. Đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót, những vấn đề tiếp tục quan tâm giải quyết và những giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016 cũng như cho cả nhiệm kỳ 2016-2020. Vì vậy, công tác tuyên truyền cần tập trung chuyển tải đầy đủ và kịp thời thông tin đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến nhằm triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền về kỳ họp. Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đồng tình với các ý kiến của các đại biểu, đồng thời đề nghị cơ quan thông tấn báo chí bám sát nội dung chương trình kỳ họp để tuyên truyền hiệu quả diễn biến trước, trong và sau kỳ họp.

Ngọc Mai