.

Hội nghị Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ Năm, 03/12/2015, 11:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 3-12- 2015, Ban Thường trực Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ II, nhiệm kỳ 2014-2019 để tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo; đánh giá tình hình hoạt động của Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh năm 2015 và triển khai chương trình công tác năm 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố; ủy viên Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019; Chủ tịch Hội đồng mục vụ các giáo xứ trong tỉnh. 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Sau khi thành lập và đi vào hoạt động mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh đã sớm ổn định bộ máy và đi vào hoạt động có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, các phong trào thi đua yêu nước trong  đồng bào công giáo đã mang lại nhiều kết quả thiết thực về kinh tế, văn hóa, xã hội, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng và nếp sống của bà con giáo dân.
 
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với mô hình “Xứ đạo bình yên, gia đình hòa thuận” được bà con tích cực hưởng ứng, tạo nhiều chuyển biến tích cực, góp phần làm thay đổi diện mạo của nhiều vùng quê xứ đạo trên địa bàn tỉnh. Tình hình an ninh trật tự ở các xứ, họ giáo cơ bản ổn định; công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc được bà con giáo dân duy trì thường xuyên.
Các điển hình tiêu biểu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo của đồng bào Công giáo không ngừng phát triển, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về phương hướng, giải pháp triển khai chương trình công tác năm 2016.
 
Theo đó, Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho bà con giáo dân; tiếp tục phát hiện các điển hình, gương người tốt, việc tốt để xây dựng, phát triển và nhân rộng; phối hợp với các cấp, ngành liên quan giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của bà con giáo dân; chủ động phối hợp, hướng dẫn, tạo điều kiện để bà con giáo dân tổ chức tốt các ngày lễ trọng năm 2016 an toàn, tiết kiện, đúng luật; tranh thủ sự giúp đỡ của Mặt trận và các đoàn thể để đẩy mạnh các phong trào thi đua không ngừng phát triển, góp phần cùng toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước…
 
Đ.V