.

Đánh bom liều chết tại Baghdad, gần 70 người thương vong

Thứ Sáu, 05/09/2014, 15:18 [GMT+7]

Ngày 4-9, tại thủ đô Baghdad của Iraq đã xảy ra hai vụ đánh bom xe liều chết nhằm khu vực đông dân cư làm ít nhất 17 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương.

 Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ đánh bom trước một cửa hàng rượu ở Kirkuk, cách thủ đô Baghdad khoảng 250 km về phía bắc. (Nguồn: THX/TTXVN)
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ đánh bom trước một cửa hàng rượu ở Kirkuk, cách thủ đô Baghdad khoảng 250 km về phía bắc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo cảnh sát Iraq, vụ tấn công thứ nhất xảy ra tại khu vực Kadhimiyah, phía Bắc Baghdad, nơi tập trung nhiều nhà hàng và quán càphê, khiến 11 người thiệt mạng và 32 người bị thương.

Trong khi đó, 6 người chết và 17 người đã bị thương khi một chiếc xe gài bom đã phát nổ gần một cửa hàng ở quận Karrada.

Các vụ đánh bom liều chết thường xảy ra tại Iraq với mục tiêu tấn công là người Hồi giáo dòng Shii'te và thường gây thương vong lớn.

Trong bối cảnh người dân Iraq đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm nghiêm trọng sau các cuộc tấn công và chiếm đóng của IS, ngày 4-9, Tổ chức Lương thực thế giới (WFP) đã thông báo nối lại chương trình viện trợ cho bang Anbar, bang lớn nhất của Iraq.

Theo thông báo của WFP, trong tuần này, tổ chức đã phân phát lô hàng viện trợ đầu tiên cho khoảng 76.000 người dân Iraq tại các thành phố Ramadi và Heet, giáp biên giới với Syria, Jordan và Saudi Arabia.

Đây là đợt viện trợ đầu tiên được WFP tiến hành kể từ khi bị gián đoạn hồi tháng Năm tới nay.

WFP cho biết các chương trình viện trợ của tổ chức này đang nhanh chóng được xúc tiến trong vài tuần gần đây nhờ khoản viện trợ trị giá gần 149 triệu USD do Saudi Arabia cung cấp hồi tháng Bảy./.

Theo TTXVN/Vietnam+