.

Tìm thấy máy bay Malaysia bốc cháy tại miền Đông Ukraine

Thứ Sáu, 18/07/2014, 15:03 [GMT+7]
(Hiện trường rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines. Ảnh: Reuters)
(Hiện trường rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines. Ảnh: Reuters)

Phóng viên của hãng tin Reuters ngày 17-7 tới hiện trường vụ việc và xác nhận đã nhìn thấy xác của máy bay trên cùng nhiều thi thể.

Trong khi đó, phóng viên AFP tại hiện trường cho hay có thể nhìn thấy rõ hàng chục thi thể bị tổn thương nghiêm trọng giữa mảnh vỡ của chiếc máy bay bị rơi.
 
Mảnh vỡ máy bay rơi rải rác trên quãng đường vài km và đuôi của chiếc máy bay mang logo Malaysia Airlines nằm trên một cánh đồng ngô.
 
Người ta cũng thấy nhiều xe chữa cháy gần địa điểm xảy ra tai nạn.

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết lực lượng ly khai đã bắn hạ máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia chở 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn bằng hệ thống tên lửa Buk.
 
Trên trang mạng xã hội Facebook, quan chức trên cũng xác nhận toàn bộ 295 người trên máy bay đã thiệt mạng.
 
Lãnh đạo ly khai của Ukraine Aleksander Borodai thì cáo buộc lực lượng chính quyền Kiev đã bắn rơi máy bay chở khách MH17 của Malaysia tại miền Đông nước này.
 
Trả lời kênh truyền hình nhà nước Nga Rossiya 24, ông Borodai nói: "Có vẻ như đó đúng là một máy bay chở khách bị Không quân Ukraine bắn hạ".
 
Hãng tin Bernama đưa tin Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị sốc trước thông tin máy bay của Malaysia Airlines gặp nạn và đang mở cuộc điều tra ngay lập tức về báo cáo trên.
 
Malaysia Airlines xác nhận chiếc máy bay Boeing 777 chở theo 280 hành khách cùng phi hành đoàn 15 người đang trên đường từ Amsterdam về Kuala Lumpur.
 
Hãng này cho biết kiểm soát không lưu mất liên lạc với chiếc MH17 vào 14h15 GMT tại vị trí cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 50km.
 
Còn theo Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein, nước này vẫn chưa xác nhận máy bay MH17 từ Amsterdam-Kuala Lumpur bị bắn rơi. Các nhà chức trách Malaysia vẫn đang kiểm tra.
 
Trước đó, người phát ngôn của Malaysia Airlines (MAS) nói rằng không thể khẳng định thông tin từ một hãng thông tấn quốc tế và vẫn đang kiểm chứng./.

Theo Vietnam+